“Ý tưởng cho võ sĩ chuyên nghiệp thi đấu ở Olympic thật điên rồ”

thứ năm 24-3-2016 17:46:13 +07:00 0 bình luận
Đó là ý kiến của cựu vô địch quyền Anh hạng nặng David Haye về kế hoạch cho phép các võ sĩ chuyên nhiệp thi đấu ở Olympic Rio tới đây.

Tháng trước, Chủ tịch của Hiệp hội quyền Anh quốc tế (AIBA) Wu Ching-Kuo đang cân nhắc nghiêm túc ý định “mở cửa” cho các tay đấm chuyên nghiệp thi đấu ở Thế vận hội. Ông Ching-Kuo thậm chí còn gửi lời mời tham dự Olympic Rio tới Manny Pacquiao, tay đấm cũng sẵn sàng hoãn ngày giải nghệ để được một lần thi đấu tại Olympic.

Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ kế hoạch của AIBA, trong đó có David Haye, người mới trở lại sàn đấu sau hơn 3 năm nghỉ ngơi với chiến thắng trước Mark de Mori hồi tháng 1. Phát biểu trên Sports Pro trong một hội nghị được tổ chức tại Wembley, võ sĩ 35 tuổi nghi ngại đề xuất này không những kìm hãm sự phát triển của các võ sĩ trẻ, mà còn khiến họ có thể phải nhận chấn thương nghiêm trọng.

''Độc cô cầu bại'' một thời David Haye

"Độc cô cầu bại" một thời David Haye

“Bạn rèn giũa một cậu nhóc để chuẩn bị thi đấu cho Olympic, đưa chúng lên sàn đấu nhưng lại để chúng đấu với một đối thủ mà đáng lẽ ra phải giành HCV Olympic từ 10 năm trước, hoặc từng là nhà VĐTG rồi quay lại để chiến đấu với một vài đứa nhỏ. Tôi nghĩ thật điên rồ”.

“Tôi nghĩ nhiều người đang đặt các VĐV trẻ vào vị trí nguy hiểm, có thể làm sự nghiệp họ chậm lại. Một vài võ sĩ có thể chịu đựng được, nhưng phần lớn là không”, võ sĩ từng giữ đai vô địch hạng nặng WBA tỏ ra lo ngại: “Họ có thể không bao giờ trở thành võ sĩ chuyên nghiệp được nếu gặp phải những tổn thương lớn từ những gã to xác hơn, kinh nghiệm hơn”.

Vào tháng 5 tới đây, AIBA tổ chức sẽ tổ chức một cuộc họp để quyết xem liệu kế hoạch này có nhận được sự tán thành từ các thành viên trong hiệp hội hay không.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm