Arnaud Lepont háo hức chờ đợi ONE Championship cập bến Việt Nam 2019

thứ tư 9-1-2019 13:52:03 +07:00 0 bình luận
Võ sĩ người Pháp Arnaud Lepont, người nổi tiếng với hình ảnh giơ cao quốc kỳ Việt Nam sau một chiến thắng năm ngoái tại đấu trường ONE cho biết anh rất mong chờ việc ONE cập bến Việt Nam vào tháng 9 tới, đánh dấu một cột mốc mới cho sự phát triển của bộ môn MMA tại Việt Nam.

Arnauld Lepont luôn coi Việt Nam là quê hương thứ hai, kể từ khi đến Việt Nam vào năm 2014 và quyết định chọn Việt Nam làm nơi ổn định sự nghiệp. “Tôi luôn nghĩ Việt Nam còn xứng đáng với nickname Đất nước của nụ cười (Land of smiles) hơn cả Thái Lan. Việt Nam là nơi đã cho tôi gặp rấy nhiều người bạn thật tuyệt vời,” anh cho biết.

Arnaud Lepont háo hức chờ đợi ONE Championship cập bến Việt Nam 2019
Arnaud Lepont ăn mừng chiến thắng cùng lá cờ Việt Nam

Sau nhiều năm chinh chiến tại khắp Châu Á, hiện nay Lepont đã quyết định gắn bó với hệ thống California Fitness & Yoga tại TPHCM. Trước đây anh cũng đã có thời gian huấn luyện cho Ronin Bjj, một câu lạc bộ dạy môn nhu thuật Brazil tại Hà Nội.

Thành tích thi đấu của Lepont cũng rất đáng nể. Trong sự nghiệp của mình, anh đã dành 11 chiến thắng trên tổng số 16 trận đấu chuyên nghiệp. Anh đã từng là nhà vô địch giải MMA Pancrase của Nhật Bản, ba lần chiến thắng tại các trận tranh đai của ONE Championship, trong đó có chiến thắng rất ấn tượng trước võ sĩ người Hàn Quốc Brian Choi ngay tại trận đầu tiên cho ONE vào tháng 6 năm 2013.

Hồi tháng 9 năm 2015, anh gặp phải chấn thương vùng mặt sau khi bị hạ knock-out bằng một đòn trái luật. Sau khi nghỉ thi đấu 2 năm, Lepont đã trở lại đầy ngoạn mục bằng chiến thắng trước Richard Corminal trong sự kiện ONE FC 65 diễn ra tại Singapore năm ngoái. Lepont hoàn toàn nghỉ thi đấu trong năm 2018 để tập trung vào gia đình, sự nghiệp giảng dạy và chuẩn bị cho việc quay trở lại sàn đấu vào năm 2019, có thể coi là năm thi đấu chuyên nghiệp cuối cùng của anh.

“Tôi đã 38 tuổi và đang dần tới giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp thi đấu. Năm vừa rồi tôi đã rất vui mừng có thêm thời gian dành cho con trai và con trai của tôi nói rằng nó rất mong muốn nhìn thấy tôi thi đấu. Tôi nghĩ đã đến lúc quay lại sàn đấu của ONE và hy vọng sẽ có thể hoàn thành được ước mơ được thi đấu trước các khán giả nhà tại TPHCM trước khi gác găng.”

Arnaud Lepont háo hức chờ đợi ONE Championship cập bến Việt Nam 2019
'Tôi nghĩ đã đến lúc quay lại sàn đấu của ONE và hy vọng sẽ có thể hoàn thành được ước mơ được thi đấu trước các khán giả nhà tại TPHCM trước khi gác găng.” - Arnaud Lepont.

Việc các giải thi đấu chuyên nghiệp như ONE Championship có mặt tại Việt Nam, Lepont tin rằng thị trường cho MMA phát triển tại Việt Nam sẽ thực sự khởi sắc, mang lại cơ hội thi đấu cho nhiều võ sĩ thế hệ mới của Việt Nam và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Riêng đối với cá nhân anh, dự kiến sau khi giải nghệ Lepont sẽ tập trung vào giảng dạy và dành thời gian cho gia đình. Mặc dù sẽ nhớ cảm giác chiến thắng và sự ủng hộ của các fans hâm mộ, anh cho biết điều quan trọng nhất đối với anh hiện là làm cho con trai của mình và gia đình nhỏ tại Việt Nam cảm thấy tự hào.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm