CEO ONE Championship gợi ý trận siêu đấu giữa Xiong Jingnan và Weili Zhang

Lâm Gia
thứ hai 6-4-2020 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Ngày thứ Năm vừa qua trong buổi giao hưu trên Facebook với các fan hâm mộ, Chủ tịch ONE Championship Chatri Sityodtong đã giải đáp nhiều thắc mắc cũng như tiết lộ những thông tin thú vị tới độc giả.

Trong buổi nói chuyện dài gần 40 phút, CEO Sityodtong có đề cập tới một chủ đề được nhiều khán giả quan tâm. Đó chính là việc hướng tới tới một “trận đấu MMA trong mơ giữa các nữ võ sĩ”. Theo đó, vị chủ tịch người Thái tin rằng đó sẽ là cuộc đối đầu lớn nhất lịch sử MMA Châu Á từng chứng kiến.

“Đối với các nữ võ sĩ, tôi rất muốn nhìn thấy cuộc đối đầu giữa Xiong Jingnan và Weili Zhang. Tôi tin Jingnan có thể là cái tên đánh bại được Zhang vào lúc này.” – ông Sityodtong nhận định.

Cả Jingnan và Zhang đều là những cái tên nổi bật nhất trong số các nữ võ sĩ ở giải đấu của họ. Tháng 3 vừa qua, Weili Zhang đã có một trận bảo vệ đai ấn tượng trước Joanna Jedrzejczyk. Một trận đấu trình diễn những kĩ năng đánh đứng đỉnh cao bậc nhất mà làng MMA từng chứng kiến.

Trong khi đó, Xiong Jingnan cũng gây dựng một sự nghiệp ấn tượng không kém với 2 trận đấu trước Angela Lee tại ONE Championship. Sau trận thắng Lee tại ONE A New Era hồi tháng 3 năm ngoái, Jingnan đã để thua ngược đối thủ trong trận tái đấu tại ONE Century. Cả 2 đều là những trận kịch chiến kéo dài suốt 5 hiệp đấu.

CEO ONE Championship gợi ý trận siêu đấu giữa Xiong Jingnan và Weili Zhang
Chủ tịch Chatri Sityodtong tin rằng Xiong Jingnan có thể đánh bại được Weili Zhang. (Ảnh: ONE Championship)

Trước trận thua Lee, Jingnan đã có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp, chứng tỏ bản thân cô vẫn là một trong những tay đấm nữ xuất sắc nhất thế giới. Bên cạnh đó, Angela Lee – nhà vô địch Atomweight cũng là cái tên mà chủ tịch của ONE muốn đem đi thử sức với các nữ võ sĩ trên thế giới.

“Tôi nghĩ Angela Lee có thể đấu với bất cứ tay đấm hạng Atom nào trên thế giới, cô bé thật sự quá tuyệt vời. Tôi đã thấy Lee tập luyện, thấy cô bé sẵn sàng vào trận mặc cho bệnh phổi cùng lời khuyên của bác sĩ tránh xa việc thi đấu. Lee là một chiến binh thực thụ, một tài năng của những kĩ thuật địa chiến” – vị chủ tịch của ONE Championship khẳng định.

CEO ONE Championship gợi ý trận siêu đấu giữa Xiong Jingnan và Weili Zhang
Đang là ngôi sao nữ số 1 của làng MMA Châu Á, Angela Lee dự kiến bảo vệ đai trước đối thủ người Philipin Denice Zamboanga. (Ảnh: ONE Championship)

Ngoài Angela Lee và Xiong Jingnan, một nữ võ sĩ khác cũng được CEO Chatri Sityodtong đề cập là Stamp Fairtex. Nhà vô địch 2 thể thức của ONE mới chỉ 22 tuổi và đang sẵn sàng cho những thử thách mới với bất kì đối thủ nào.

Mặc cho trận thua trước Janet Todd trên sàng Kickboxing hồi tháng 2, Stamp vẫn kiên trì theo đuổi con đường MMA. Võ sĩ người Thái Lan đang dần cải thiện kĩ năng đánh nằm của mình, bằng chứng là chiến thắng khóa siết trước Asha Roka vào năm ngoái.

“Tôi nghĩ Stamp có cơ hội hạ được Weili Zhang.” – Ông Chatri khá tự tin. “Stamp khi đối đầu với bất kì nữ võ sĩ đánh đứng nào, hay thậm chí là võ sĩ MMA nào cũng đều tuyệt cả. Cô bé mới bắt đầu với thành tích 4-0 trên sàn MMA và cho thấy một năng lực khủng khiếp.”

CEO ONE Championship gợi ý trận siêu đấu giữa Xiong Jingnan và Weili Zhang
Stamp Fairtex được đánh giá cao bởi kĩ năng striking cùng tiềm lực trên sàn MMA. (Ảnh: ONE Championship)

Mặc dù việc đấu “chéo sân” với UFC vẫn chưa hề được ONE Championship định hình với bất kì ý tưởng cụ thể nào. Nhưng trong thời gian gần đây, các giải đấu lớn như Rizin và Bellator đã liên kết với nhau trong năm 2019. Với tình hình đó, CEO Chatri Sityodtong luôn sẵn sàng cho một kế hoạch như vậy trong tương lai.

“Dĩ nhiên, tôi muốn nhìn thấy trận đấu của 2 võ sĩ giỏi nhất phương Đông và phương Tây. UFC vs ONE Championship sẽ là màn tranh đấu rất ngoạn mục. Tôi tin là cả thế giới đều sẵn sàng theo dõi điều đó. Họ cũng như thôi mà thôi, đều muốn thấy cuộc đối đầu của những nhà vô địch.” - Vị chủ tịch người Thái bày tỏ ý kiến của mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm