Điểm mặt những võ sĩ tuổi Tý tại ONE Championship

Y Tông
thứ năm 23-1-2020 6:48:00 +07:00 0 bình luận
Nhân dịp tết Âm lịch đã gần kề, hãy cùng điểm lại những võ sĩ tuổi Tý có thành tích nổi bật của ONE Championship.

Mười hai con giáp, mỗi con giáp lại có cá tính và phẩm chất riêng. Theo phong thủy, người tuổi Tý rất tích cực và năng động, họ còn là những người rất sáng tạo, luôn bình tĩnh trong tình huống khó khăn và nhận định theo trực giác tốt. Đây là những phẩm chất rất có lợi cho võ sĩ.

Sau đây sẽ là những võ sĩ tuổi Tý thành công nhất tại ONE Championship.

Angela Lee - 8/7/1996

Điểm mặt những võ sĩ tuổi Tý tại ONE Championship
Nữ võ sĩ Angela Lee sinh năm Tý

Nữ vô địch ONE Women’s Atomweight Angela Lee đã luôn sống đúng với biệt danh “Unstoppable” (Không thể ngăn cản). Được tiếp xúc với võ thuật khi chỉ mới 6 tuổi, Angela Lee đã sớm thể hiện tài năng và bản lĩnh của một nhà vô địch. Sau nhiều năm luyện tập, cô đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng như 2 lần vô địch giải World Pankration Champion, vô địch giải vật tự do bang Hawaii năm 2013 và đạt được đai đen như thuật Brazil.

Vào tháng 5 năm 2015, Angela Lee đã chính thức thi đấu tại ONE Championship và sau 5 chiến thắng liên tiếp, Angela Lee đã có cơ hội tranh đai vô địch với Mel Yamaguchi. Sau 5 hiệp đấu căng thẳng, Angela Lee đã trở thành nhà vô địch ONE Championship hạng cân Atomweight, hạng cân mà cô đã thống trị cho đến nay.

Ilias Ennahachi - 15/5/1996

Điểm mặt những võ sĩ tuổi Tý tại ONE Championship
Một võ sĩ và đương kim vô địch ONE Championship khác sinh năm 1996

Nhà vô địch Kickboxing ONE hạng cân Flyweight Ilias Ennahachi tung những cú đấm đầu tiên khi chỉ mới 11 tuổi. Biết đến Kickboxing nhờ sự giới thiệu của người anh họ, môn võ này đã sớm trở thành niềm đam mê của Ennahachi. Sau khi giành được chiến thắng đầu tiên sau 2 tháng luyện tập, Ennahachi đã quyết định anh sẽ theo nghiệp võ.

Ennahachi đã khởi động sự nghiệp Kickboxing của anh một cách rất đáng nể, anh đã đạt 6 đai vô địch Kickboxing khi chỉ mới 23 tuổi. Ilias Ennahachi chủ yếu thi đấu ở quê nhà Hà Lan, vốn là một trong những quốc gia có lối đánh Kickboxing lợi hại nhất thế giới.

Bảng thành tích ấn tượng của võ sĩ người Hà Lan đã giúp anh đoạt được suất tranh đai vô địch ngay tại trận đấu đầu tiên tại ONE Championship. Đối đầu với thiên tài Muay Thái Petchdam Petchyindee Academy, Ennahachi đã hạ Knockout đối thủ để trở thành nhà vô địch ONE Flyweight Kickboxing.

Joshua Pacio - 10/1/1996

Điểm mặt những võ sĩ tuổi Tý tại ONE Championship
Joshua Pacio là mộ nhà vô địch tuổi Tý khác

Sinh ra và lớn lên tại thành phố Baguio thuộc Philipines, Joshua Pacio chính là nhà vô địch ONE Strawweight. Pacio đã đam mê võ thuật khi chỉ mới 12 tuổi và chính niềm đam mê này đã giúp anh có cuộc sống tốt hơn.

Sau khoản thời gian bất bại trên đấu trường nghiệp dư, Pacio bắt đầu sự nghiệp nhà nghề vào năm 17 tuổi. Với 7 chiến thắng liên tiếp, Pacio đã được giải đấu ONE Championship để mắt đến. Sau 2 chiến thắng đầu tiên tại giải, Pacio đã có cơ hội tranh đai vô địch ONE Strawweight World Championship trước Yoshitaka Naito vào năm 2016.

Dù thất bại trong trận tranh đai đầu tiên, Pacio không nản lòng và vẫn tiếp tục luyện tập cùng các đàn anh vô địch thế giới tại Team Lakay. Vào tháng 9 năm 2018, ước mơ của Pacio đã thành hiện thực khi anh chiến thắng Naito và trở thành nhà vô địch.

Dù thất bại trong trận bảo vệ đai đầu tiên trước Yosuke Saruta, chàng trai người Philipines đã khẳng định rằng đó chỉ là bước lùi tạm thời. Pacio đã chiến thắng Saruta vào tháng 4 năm ngoái và giành lại đai vô địch.

Sage Northcutt - 1/3/1996

Điểm mặt những võ sĩ tuổi Tý tại ONE Championship
Chàng võ sĩ điển trai cũng là một võ sĩ năm Tý

Cựu võ sĩ UFC Sage Northcutt là một trong những tài năng trẻ tuổi và triển vọng nhất ONE Championship. Anh có bảng thành tích ấn tượng với 77 lần vô địch các giải Karate trên toàn thế giới khi chỉ mới 19 tuổi.

Với nền tảng Karate vững chắc, Sage Northcutt đã có một sự nghiệp MMA đáng nể, sau 5 chiến thắng liên tiếp, Sage Northcutt đã trở thành võ sĩ của UFC. Vào tháng 5 năm 2019, Northcutt đã trở thành võ sĩ của giải đấu lớn nhất thế giới ONE Championship.

Eddie Alvarez 11/1/1984

Điểm mặt những võ sĩ tuổi Tý tại ONE Championship
Một võ sĩ khác là huyền thoại Eddie Alvarez

Eddie Alvarez chính là một trong những huyền thoại MMA thế giới. Anh đã từng vô địch đến 4 giải đấu là Reality Fighting, Bodog Fight, Bellator và UFC.

Sinh ra tại Philadelphia, nước Mỹ, Alvarez đã quyết tâm sử dụng sự nghiệp võ thuật nhà nghề để giúp đỡ cuộc sống gia đình. Sau nhiều chiến thắng liên tục tại Mỹ, Alvarez đã đến Nhật, một trong những sân chơi lớn nhất của MMA để thi đấu và gầy dựng tên tuổi của anh.

Sau khoảng thời gian chinh chiến tại Nhật, Alvarez đã quay về Mỹ và giành đai vô địch Bellator và UFC. Giờ đây, Alvarez sẽ tiếp tục thử thách bản thân tại ONE Championship.

Marat Gafurov - 21/11/1984

Điểm mặt những võ sĩ tuổi Tý tại ONE Championship
Cựu vô địch ONE Championship cũng là một võ sĩ tuổi Tý khác

Marat Gafurov là nhà cựu vô địch ONE Featherweight, đến từ vùng Dagestan thuộc Nga. Gafurov bắt đầu luyện tập võ thuật từ năm 2002, với sở trường Tán Thủ, Sambo và Nhu Thuật Brazil.

Dù bắt đầu luyện tập khá trễ, Gafurov vẫn chứng tỏ rằng anh là một võ sĩ cừ khôi với việc vô địch giải Pankration và đạt được nhiều huy chương trong các giải Nhu Thuật Brazil. Vào năm 2010, Gafurov đã trở thành võ sĩ MMA và sớm khẳng định rằng anh là một trong những võ sĩ tài năng nhất nước Nga bằng việc vô địch giải M-1 Global Featherweight Championship.

Sau khi thống trị giải đấu này, Gafurov đã quyết định thử sức với giải đấu hàng đầu thế giới ONE Championship. Gafurov là võ sĩ duy nhất giành được 6 chiến thắng liên tiếp bằng đòn Rear Naked Choke tại ONE Championship. Anh cũng đã trở thành nhà vô địch ONE Featherweight và nắm giữ bảng thành tích 15-0.

Dù thất bại trong trận đấu thứ 2 với Martin Nguyễn vào năm 2017, Gafurov vẫn quyết tâm sẽ trở lại ngôi vị vô địch trong tương lai gần.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm