Hành trình từ Taekwondo tới một võ sĩ tầm cỡ thế giới của Thành Lê

Lâm Gia
thứ năm 27-2-2020 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Tưởng chừng chỉ bắt đầu tập võ như một truyền thống gia đình, nhưng niềm yêu thích Taekwondo đã đưa Thành Lê trở thành một võ sĩ thành công như ngày hôm nay.

Hiện tại, ở ONE Championship có lẽ không võ sĩ nào sở hữu tốc độ thăng tiến thần tốc như Thành Lê. Chỉ trong chưa đầy một năm ra mắt, tay đấm người Mĩ gốc Việt đã sở hữu cho mình 3 chiến thắng knockout liên tiếp, đưa bản thân gần với trận tranh đai đầu tiên ở giải đấu số 1 Châu Á.

Để nói về sức hấp dẫn trong lối đánh của Thành Lê, phải bắt đầu từ kĩ năng đánh đứng đầy tự tin, sắc bén và không kém phần uy lực. Điển hình trong đó là những cú đá tầm xa – đòn thế đã góp phần giúp anh có chiến thắng đầu tay trước Yusup Saadulaev tại ONE For Honor.

Hành trình từ Taekwondo tới một võ sĩ tầm cỡ thế giới của Thành Lê
Chiến thắng đầu tiên của Thành Lê đến từ một cú đá tuyệt đẹp.

Những cú đá hoa mỹ của Thành Lê không đâu xa đến từ chính nền tảng Taekwondo mà anh học được từ cha mình, người sáng lập CLB Moon College Taekwondo và cũng truyền cảm hứng võ thuật cho anh.

Tôi bắt đầu với võ thuật từ lúc mới chập chững, bố tôi là một võ sư và tôi đã học tất cả mọi thứ từ ông. Ông ấy là thần tượng của tôi, một người đàn ông, một võ thuật gia đã cho thấy ý nghĩa của việc luyện võ mỗi ngày như thế nào.

Ông ấy luôn cố dành thời gian tập luyện dù trở về sau một ngày dài ở công trường. Cha tôi là minh chứng rõ nhất cho việc không bao giờ lấy sự mệt mỏi của công việc để trì hoãn việc luyện võ.” - Thành Lê chia sẻ.

Hành trình từ Taekwondo tới một võ sĩ tầm cỡ thế giới của Thành Lê
Thành Lê và những cú đá Taekwondo là nhờ tình yêu võ thuật thừa hưởng từ cha.

Trưởng thành với những cú đá Taekwondo, Thành Lê bắt đầu tình yêu với võ thuật, và hành trình trải nghiệm đã đưa anh đến với võ tổng hợp, với trận đấu đầu tiên dù chưa có bất kì kinh nghiệm gì khác ngoài Taekwondo.

“Ban đầu tôi chỉ đơn giản tới một sự kiện võ tổng hợp với gia đình và bạn bè, sau đó, tôi bắt đầu có hứng thú. Thậm chí tôi đã hỏi bạn mình có muốn thượng đài không, và cả 2 đã thi đấu dù chỉ có mỗi kĩ năng Taekwondo.

Tới hôm sau, chúng tôi bắt đầu tìm một phòng tập võ tổng hợp, việc tìm thấy một khía cạnh khác của tập luyện và thi đấu đã khơi dậy sự hứng khởi trong tôi.” – Thành Lê nói về cơ duyên với võ tổng hợp. “Việc thi đấu giúp tôi thoát ra khỏi trình tự cuộc sống vẫn lặp đi lặp lại ở nước Mỹ này: Công việc ổn định, từ sáng tới tối, trong một vùng an toàn.

Giờ đây tôi sống với đam mê của mình, tình yêu với sự nghiệp và tận hưởng mọi thứ trong đó. Tôi có những người hỗ trợ hết mình, bên cạnh đó là gia đình, những người không thể tìm kiếm ở đâu khác.”

Hành trình từ Taekwondo tới một võ sĩ tầm cỡ thế giới của Thành Lê
Thi đấu, tập luyện là đam mê giúp Thành Lê thoát khỏi cuộc sống nhàm chán ở Mĩ.

Có thể nói, giữa một rừng các võ sĩ với nền tảng từ Muay Thái, Tán Thủ, Boxing, Vật và Nhu Thuật Brazil, lối đánh Taekwondo của Thành Lê mang tới sự tươi mới và thành công ở ONE Championship.

Tuy nhiên, điều đó đến từ việc tin vào những kĩ năng của bản thân, tập luyện và áp dụng qua thời gian để có thể tự tin lên sàn đầu. Đó cũng chính là lời nhắn của võ sĩ 35 tuổi tới những tay đấm tương lai của Việt Nam: “Hãy tiếp tục rèn luyện để võ tổng hợp có thể phát triển hơn nữa tại Việt Nam.

Một võ sĩ xây dựng môi trường xung quanh mình bằng sự tiếp nhận tri thức sẽ phát triển và thích nghi với môn thể thao này. Từ đó, các võ sĩ trên thế giới có thể thấy được Việt Nam hoàn toàn có thể sản sinh ra những tay đấm tài năng. Chăm chỉ tích lũy theo thời gian và bạn sẽ có được thành quả xứng đáng.”

Hành trình từ Taekwondo tới một võ sĩ tầm cỡ thế giới của Thành Lê
Thành công sẽ đến với những người dám theo đuổi và hi sinh vì đam mê.

Hiện tại, dù bước sang tuổi 35 với gần 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, Thành Lê vẫn sở hữu thành tích 3 trận KO ở ONE Championship và thẳng tiến tới suất tranh đai hạng lông, thách thức nhà vô địch Martin Nguyễn. Đó chính là kết quả của quãng thời gian tin tưởng và không ngừng trau dồi kĩ năng của bản thân, luôn sẵn sàng tiếp thu để đạt tới những thành công mới trong sự nghiệp.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm