James Nakashima vs Yushin Okami: Liệu Nakashima có thể duy trì chuỗi thắng?

Khôi Nguyên
thứ năm 1-8-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Trước một huyền thoại MMA Châu Á như Yushin Okami, liệu James Nakashima có thể nâng chuỗi thắng của mình lên 12 trận liên tiếp?

Gia nhập ONE Championship và ra mắt tại ONE Conquest Of Champions tháng 11 năm 2018, võ sĩ người Mỹ James Nakashima là một trong các tay đấm hiếm hoi đầu quân cho giải đấu với thành tích bất bại trong toàn bộ 9 trận MMA trước đó.

Lối đánh được xây dựng từ nền tảng Wrestling vững chắc, cùng với thể lực ở mức “siêu bền bỉ” đã giúp Nakashima duy trì thế trận có lợi trước đối thủ Raimond Magomedaliev trong suốt 3 hiệp đấu để giành chiến thắng chung cuộc ngày đầu chào sân ở ONE Championship. Một lần nữa khẳng định danh hiệu “vua thắng điểm” mà anh được khán giả đặt cho khi còn thi đấu tại Mỹ. 

Từ một thử thách khá “dễ thở” như Magomedaliev, Nakashima tiếp tục chạm trán võ sĩ Muay Thái lão luyện Luis Santos tại ONE Roots Of Honor. Với sở trường là những cú đá “săn đầu người” và khả năng chống vật hiệu quả, Santos được đánh giá là một thế lực đáng sợ không kém gì đương kim vô địch Zebaztian Kadestam ở hạng cân Welterweight. 

Đối đầu khả năng đánh đứng đáng sợ của Luis Santos, James Nakashima lập tức được nếm trải chất lượng của một trong những võ sĩ top đầu tại ONE Championship – tuy nhiên, “Nako” vẫn thể hiện được bản lĩnh phòng thủ hiệu quả. Và bất ngờ hơn cả, trong một nỗ lực quật ngã, James Nakashima đã gây ra một chấn thương gối cho Luis Santos – mang tới trận thắng TKO đầu tiên trong sự nghiệp theo một cách không thể tình cờ hơn. 

James Nakashima vs Yushin Okami: Liệu Nakashima có thể duy trì chuỗi thắng?

James Nakashima hiện đang giữ thành tích bất bại 

Chiến thắng TKO đầu tiên của James Nakashima lại là chấn thương của Santos sau một pha quật ngã – một chiến thắng chưa được trọn vẹn. 

Trái với James Nakashima, huyền thoại MMA người Nhật Yushin Okami lại có khởi đầu không mấy tốt đẹp ở ONE Championship. Đụng độ tay đấm khó chịu Kiamrian Abbasov tại ONE For Honor tháng 5 vừa qua, Yushin Okami thể hiện sự lép vế rõ rệt khi sớm bị đối thủ knockout trong hiệp 2 bằng một cú đấm phải chính xác. 

Giáp mặt tại ONE Dawn Of Heroes ngày 2 tháng 8 sắp tới, có thể nói cả James Nakashima và Yushin Okami đều đứng trước một đối thủ “nhẹ kí” hơn với những tay đấm họ đã chạm trán trong trận đấu gần nhất. Với Nakashima, một Yushin Okami không còn “bản năng sát thủ” sẽ dễ đối phó hơn nhiều, tương tự, lối đánh không quá dồn ép của James Nakashima sẽ giúp tay đấm người Nhật có nhiều cơ hội để thể hiện kĩ năng hơn trong trận đấu sắp tới. 

Cả Yushin Okami và James Nakashima sẽ là “ bước đà” để đối phương tìm lại sự tự tin tuyệt đối trước tại hạng Welterweight của ONE Championship.

James Nakashima vs Yushin Okami: Liệu Nakashima có thể duy trì chuỗi thắng?

Yushin Okami là huyền thoại MMA Nhật Bản

Tuy rằng được đánh giá nhỉnh hơn nhờ thành tích trong thời gian gần đây, nhưng với James Nakashima, kinh nghiệm đối phó với các đô vật của Yushin Okami vẫn là một thử thách không dễ dàng khuất phục.

Và để có thể tiến sâu hơn tới mục tiêu thách thức chiếc đai vô địch ONE Welterweight, “Nako” James Nakashima cần ít nhất một trận thắng – và chắc chắn phải là một trận thắng đáng nhớ bằng TKO hoặc khóa siết để có thể khẳng định tên tuổi ở hạng cân này. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm