Martin Nguyễn khẳng định vẫn là vị vua bất khả chiến bại của hạng Featherweight

Pha Lê
thứ tư 31-7-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Martin Nguyễn vẫn giữ được niềm tin mãnh liệt rằng anh vẫn là vị vua bất khả chiến bại của hạng Featherweight và sẽ hạ gục Koyomi Matsushima trên võ đài khi xuất hiện tại họp báo ONE Dawn of Heroes.

Nhà vô địch gốc Việt Martin Nguyễn sẽ đối đầu với kẻ khiêu chiến người Nhật Koyomi Matsushima vào cuối tuần này, thứ Sáu ngày 2/8 tại thủ đô Manila của Philippines. Trước trận, Martin cho biết anh sẽ không hề chủ quan trước một đối thủ được đánh giá rất cao như Matsushima, nhưng nhà vô địch gốc Việt vẫn giữ được niềm tin mãnh liệt rằng anh vẫn là vị vua bất khả chiến bại của hạng Featherweight và sẽ hạ gục Koyomi Matsushima trên võ đài khi xuất hiện tại họp báo ONE Dawn of Heroes.

“Mong rằng các bạn cũng phấn khích như tôi khi được trở lại nơi đây để thi đấu trước các fan hâm mộ tại Manila, Philippines. Điều đầu tiên, tôi hạnh phúc khi có cơ hội thi đấu ở đấu trường đỉnh cao một lần nữa," Martin Nguyễn bắt đầu với những lời cảm ơn.

"Tôi xin gửi lời cảm ơn tới ONE Championship, tới Chatri Sityodtong, Victor Cui, Matt Hume vì đã tin tưởng ở tôi. Tôi xin cảm ơn ban huấn luyện của mình vì đã tin tưởng ở tôi và hối thúc tôi mỗi ngày để trở nên tiến bộ."

"Tôi cũng xin chúc mừng Koyomi Matsushima vì đã giành được suất tranh đai một cách xứng đáng sau chiến thắng gần nhất của anh ấy. Đây là một niềm vinh hạnh và tôi hào hứng khi được đối đầu với một chiến binh sẵn sàng đánh đổi tất cả giống như tôi. Vào tối thứ Sáu sắp tới, các bạn sẽ được thưởng thức một bữa tiệc. Tôi đã tập luyện hết sức mình và tôi tin Matsushima cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu. Nhưng đây là hạng cân của tôi, và tôi vẫn sẽ là nhà vô địch.”

Martin Nguyễn khẳng định vẫn là vị vua bất khả chiến bại của hạng Featherweight

Nhà vô địch gốc Việt Martin Nguyễn vẫn giữ được niềm tin mãnh liệt rằng anh vẫn là vị vua bất khả chiến bại của hạng Featherweight và sẽ hạ gục Koyomi Matsushima

Là trận bảo vệ đai thứ 2 trong năm 2019, Martin Nguyễn đang hướng tới mục tiêu một lần nữa "dọn dẹp" toàn bộ những tay đấm đang nhắm tới chiếc đai vô địch của mình - và đồng thời cũng lấy lại phong độ sau thời gian chấn thương cuối năm 2018. Để chuẩn bị cho sự trở lại vừa rồi, tay đấm gốc Việt đã chuyển hẳn địa điểm tập luyện từ KMA Top Team quen thuộc ở Sydney sang lò luyện Hard Knock 365, Florida, Hoa Kì, nơi có các tay đấm hàng đầu ở các giải MMA lớn trên thế giới đang luyện tập.

Việc tập luyện cùng các võ sĩ tầm cỡ ở nhiều giải đấu khác nhau đã thể hiện rất rõ trong trận đấu của Martin Nguyễn tại ONE Roots Of Honor, đối đầu một striker có những pha đòn nặng như Jadammba - Martin Nguyễn vẫn duy trì được khả năng di chuyển nhẹ nhàng và bắt thời điểm chính xác cho những cú đá phang trụ, thứ vũ khí quyết định tới kết quả trận đấu trong hiệp 2. Có thể thấy, Martin Nguyễn tại ONE Roots Of Honor vẫn không có quá nhiều khác biệt về kĩ năng sở trường - tuy nhiên, sự ổn định và tự tin chính là điều khán giả có thể thấy rõ qua 2 hiệp đấu của anh trước lão tướng người Mông Cổ.

Martin Nguyễn khẳng định vẫn là vị vua bất khả chiến bại của hạng Featherweight

Martin Nguyễn cho thấy lối đánh tính toán và ổn định hơn trước.

Dù vậy, đối thủ sắp tới của Martin Nguyễn, Karate-ka người Nhật Bản Koyomi Matsushima lại là một thử thách hoàn toàn khác với Narantungalag Jadammbaa.

Tay đấm người Nhật Bản có xuất phát điểm là một võ sĩ Kyokushin Karate từ rất sớm, chính vì thế, Matsushima sở hữu khả năng đánh đứng nhạy bén không kém gì Martin Nguyễn - đặc biệt là việc sử dụng các đòn tay trong những tình huống vừa ra đòn vừa di chuyển. Ví dụ rõ nét nhất chính là cú knockout Marat Gafurov - người mà chính Martin Nguyễn đã hạ gục để giành đai Featherweight.

Lực tay tốt, cùng với khả năng di chuyển đặc trưng theo hướng Karate, Matsuhima tiếp tục chứng tỏ sự toàn diện trong việc thay đổi giữa các tình huống tấn công giữa đánh đứng - đánh nằm trong trận đấu với đối thủ Hàn Quốc Kwon Won Il tại ONE Legendary Quest. Chạm trán một võ sĩ có thể hình tốt hơn, Matsushima thể hiện rõ sự linh hoạt và lì lợm trong các tình huống vật để đối phó với những đòn đánh tầm xa của Kwon Won Il - duy trì một thế trận có lợi trong suốt 3 hiệp đấu để giành chiến thắng.

Martin Nguyễn khẳng định vẫn là vị vua bất khả chiến bại của hạng Featherweight

Martin Nguyễn khẳng định vẫn là vị vua bất khả chiến bại của hạng Featherweight

Koyomi Matsushima đã thể hiện được sự toàn diện trong 2 trận đấu tại ONE Championship.

Có thể hình khá dày, khả năng striking chính xác và uy lực trên nền tảng Karate cùng sự linh hoạt ở kĩ năng vật - Koyomi Matsushima đang được xem là thử thách thực sự của Martin Nguyễn vào thời điểm này. Hiện tại, điểm cộng lớn nhất của Martin Nguyễn chính là mặt kinh nghiệm khi anh đã quen với các trận đấu 5 hiệp - cùng với sự chuẩn bị từ các đồng đội hàng đầu thế giới tại Hard Knock 365, những tay đấm đã giúp Martin lấy lại phong độ trong thời gian vừa qua.

Trận tranh đai giữa Martin Nguyễn và Koyomi Matsushima khả năng cao sẽ là một cuộc đối đầu về đánh đứng căng thẳng do kĩ năng sở trường knockout của 2 võ sĩ, chính vì thế, bên cạnh những cơ hội KO sở trường - yếu tố thể lực của Matsushima, cũng như khả năng chống vật của Martin Nguyễn sẽ là sự khác biệt lớn nhất có thể dự đoán trong trận đấu này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm