Martin Nguyễn nhận xét về cú Flying Knee đẹp mắt hạ gục đối thủ

N.Đ
thứ sáu 13-12-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Vào tháng tư năm nay, trong cuộc đối đầu với võ sĩ người Mông Cổ Narantungalag Jadambaa, tay đấm gốc Việt Martin Nguyễn đã tung đòn đá Flying Knee đầy uy lực và kết thúc trận đấu trong hiệp 2.

Đòn flying knee (Hay còn được biết đến là Hanuman Thayarn trong Muay Thái) là một đòn tấn công sử dụng đầu gối thường được sử dụng trong các trận đấu Kickboxing, Muay Thái và MMA. Flying Knee là một đòn thế đầy uy lực vì người đá sẽ tập trung toàn bộ trọng lương cơ thể vào đầu gối và lao vào đối thủ. Tuy nhiên đây là một kĩ thuật mang tính mạo hiểm vì nếu đối thủ đoán được đòn thì người sử dụng sẽ rất dễ bị phản đòn.

Martin Nguyễn nhận xét về cú Flying Knee đẹp mắt hạ gục đối thủ

Flying Knee là một trong những đòn thế nổi tiếng nhất của Muay Thái.

Tại sự kiện ONE: Roots of Honor diễn ra vào ngày 12 tháng 4 năm nay, nhà vô địch ONE Championship hạng cân Featherweight gốc Việt Martin Nguyễn đã dùng đòn thế đẹp mắt này hạ gục võ sĩ Mông Cổ Narantungalag Jadambaa. Đòn kết liễu đối thủ của Martin Nguyễn đã được giải đấu ONE Championship xem là một trong những cú Knockout đẹp nhất năm 2019. 

Chia sẻ với phóng viên về cú Knockout đầy ấn tượng, võ sĩ gốc Việt cho biết:

“Tôi nghĩ kĩ năng Striking (đánh đứng) và Ground game (vật khóa siết) của tôi khá tốt. Nhưng đối với tôi, quan trọng nhất là yếu tố tâm lí. Nếu tâm lí của tôi ổn định, không ai có thể hạ tôi cả.”

“Như tôi đã chia sẻ ban nãy thì yếu tố quan trọng nhất nằm trong đầu. Tôi đã luyện tập rất nhiều đòn thế và chuẩn bị cho nhiều tình huống khác nhau. Và trong tình huống lúc đó tôi biết là tôi đã khiến cho đối thủ gần như là gục ngã và đã đến lúc kết thúc trận đấu nên tôi thực hiện đòn đó thôi.”

Một trong những điều khiến cho khán giả bất ngờ vời đòn Flying Knee của Martin Nguyễn đó chính là vì sở trường của anh là những cú đấm đầy uy lực và các kĩ thuật khóa siết dưới sàn đấu. Việc Martin Nguyễn thực hiện đòn thế này cho thấy anh đã bổ trợ thêm Muay Thái vào bộ kĩ năng võ thuật của anh.

Martin Nguyễn nhận xét về cú Flying Knee đẹp mắt hạ gục đối thủ

Martin Nguyễn đã sử dụng kĩ thuật đặc trưng của Muay Thái để hạ gục đối thủ.

4 tháng sau chiến thắng trước Narantungalag Jadambaa, nhà vô địch gốc Việt lại tiếp tục giành thêm chiến thắng trước võ sĩ đại diện nước Nhật Koyomi Matsushima, nâng bảng thành tích chuyên nghiệp của anh lên 13-3  và kéo dài khoảng thời gian Martin Nguyễn nắm giữ đai vô địch hạng cân Featherweight lên 2 năm rưỡi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm