ONE Championship toàn lực "đổ quân" tham dự sự kiện Nhật Bản - A New Era

thứ năm 20-12-2018 19:15:00 +07:00 0 bình luận
Đúng như tên gọi, sự kiện ONE: A New Era là một "kỷ nguyên mới" của ONE Championship trên mảnh đất vàng Nhật Bản. Và dĩ nhiên, giải đấu quyết tâm dốc toàn lực lượng ra thượng đài.

Giống như thông báo trước đây, sự kiện ngày 31/3 tại Nhật Bản sẽ là màn khai mạc của giải ONE Lightweight Grand Prix - một hệ thống thi đấu loại trực tiếp để quyết định nhà vô địch mới của hạng cân này. Nhiều khả năng, 4 trận đấu vòng loại của Grand Prix sẽ diễn ra trong cùng đêm sự kiện.

Bên cạnh đó, cả hai ngôi sao mới được "nhập khẩu" về từ UFC là Demetrious Johnson và Eddie Alvarez đều sẽ được "điều động" tham gia, dù chưa chính thức công bố danh tính đối thủ.

ONE Championship toàn lực đổ quân tham dự sự kiện Nhật Bản - A New Era

Cả Demetrious Johnson và Eddie Alvarez đều sẽ tham dự sự kiện đầu tiên của ONE Championship tại Nhật Bản.

Bên cạnh đó, trong sự kiện còn có trận đấu thuộc khuôn khổ ONE Super Series Muay Thai giữa huyền thoại người Thái Yodsanklai Fairtex và nhà vô địch Kickboxing người Hà Lan Andy Souwer. Vâng, đừng quên Nhật Bản cũng là thánh địa Kickboxing, chiều lòng họ bằng trận đấu giữa hai striker "xịn" nhất mà giải đấu đang sở hữu cũng là nước cờ đúng đắn của ONE Championship.

Eduard Folayang sẽ tái đấu với bại tướng cũ - Shinya Aoki.

Điều đáng chú ý nhất của ONE: A New Era không dừng lại ở đó. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ONE Championship có đến 3 nhà vô địch cùng bị "lên thớt" bảo vệ đai trong cùng một đêm, lần lượt là:

- Nữ vô địch hạng cân Straweight người Trung Quốc Xiong Jing Nan, bảo vệ đai trước lời thách thức từ thiên thần Singapore Angela Lee, người đã thống trị hạng cân Atomweight quá lâu và cần một thử thách lớn hơn.

- Niềm kiêu hãnh Mayanmar Aung La N Sang  bảo vệ đai vô địch Middleweight trước đối thủ Nhật Bản Ken Hasegawa.

- Eduard Folayang - người vừa lấy lại được ngôi vương Lightweight sẽ phải bảo vệ ngai vàng hạng cân trước cựu bại tướng, huyền thoại Nhật Bản Shinya Aoki.

ONE Championship toàn lực đổ quân tham dự sự kiện Nhật Bản - A New Era

Thiên thần Singapore Angela Lee sẽ thách thức hạng cân mới.

Như vậy, hơn một nửa Fight Card của ONE: A New Era sẽ tràn ngập những tên tuổi siêu sao đáng giá nhất của giải đấu, khác hẳn nhiều sự kiện trước đây khi phần lớn thời lượng thi đấu dành cho các võ sĩ chưa có nhiều tên tuổi.

Nhật Bản là thị trường cực kỳ khó tính. Họ là những người sáng lập ra khái niệm combat sport luật tổng hợp với giải Shooto năm 1989 (trước cả UFC), là thánh địa của PRIDE và sở hữu hàng chục giải MMA nhỏ khác, trong đó có những cái tên đang dần ngoi lên thành tên tuổi đáng chú ý như RIZIN. 

Rõ ràng, ONE Championship không hề lo xa khi phải đổ nguồn nhân lực khủng khiếp như vậy, một sự kiện mang tính "dằn mặt cắm cờ" để giải MMA hàng đầu châu Á tuyên bố sự thành công tại Nhật Bản, một thị trường họ đã mất rất nhiều năm nỗ lực để chen chân vào.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm