ONE Champioship: Anh hùng Việt Nam và câu chuyện tấm poster trong phòng ngủ

Hồ Võ
thứ năm 13-6-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Chủ tịch ONE Championship Chatri Sityodtong khẳng định ông không ngừng tìm kiếm các tài năng Việt Nam xứng đáng với tên gọi "anh hùng".

Trong buổi họp báo ngày hôm qua (12/6) tại Việt Nam, ông Chatri Sityodtong một lần nữa khẳng định tư duy khác biệt của giải đấu ONE Championship. Ông cho biết: "Chúng tôi tập trung vào các võ sĩ và quảng bá những tố chất của tinh thần châu Á: sự can đảm, đam mê, tôn trọng, khiêm nhường, kỷ luật và những nỗ lực phi thường. Tôi tin rằng các võ sĩ Việt Nam cũng có được những người tương tự. Tôi sẽ tìm ra những con người đại diện cho tinh thần cao quý ấy và biến họ thành người anh hùng của giải đấu."

Trong không đầy 10 năm kể từ khi thành lập, ONE Championship đã vượt qua sóng gió của sự cạnh tranh đến từ nhiều giải đấu hàng đầu thế giới, khẳng định vị thế độc tôn ở châu Á cũng nhờ tư duy truyền thông ấy. Khác với những giải đấu trên toàn thế giới, ONE Championship nói "không" với những trò trashtalk, dàn dựng scandal mà tập trung hoàn toàn vào yếu tố võ sĩ. Những võ sĩ hàng đầu ONE Championship đều trở thành biểu tượng của nền MMA các quốc gia châu Á, như Shinya Aoki (Nhật Bản), Eduard Folayang (Philippines) hay Angela Lee (Singapore). 

ONE Champioship: Anh hùng Việt Nam và câu chuyện tấm poster trong phòng ngủ

Bất ngờ xuất hiện tại TP.HCM, ông Chatri Sityodtong chia sẻ về các dự định của ONE Championship tại Việt Nam trong tương lai gần

Nói về ý định mở rộng hoạt động của giải đấu tại Việt Nam, đặc biệt là sự kiện sắp tại Thành phố Hồ Chí Minh (dự kiến ngày 6/9), ông Chatri Sityodtong khẳng định ông vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những gương mặt Việt Nam như Martin Nguyễn, Bee Nguyễn hay các võ sĩ thuần Việt và quảng bá họ với tư cách người anh hùng của nền võ thuật Việt - giống như những siêu sao châu Á khác đã thành danh nhờ ONE Championship.

"Các võ sĩ xứng đáng với một vị trí to lớn hơn trong xã hội, một thần tượng và tấm gương trong cuộc sống. Bạn có thể không phải là võ sĩ, nhưng sẽ học được những bài học về đức hy sinh, nỗ lực, đam mê từ họ. Tôi muốn một ngày nào đó, khi trẻ em Việt dán tấm poster võ sĩ trong phòng ngủ, bố mẹ đứa trẻ nhìn vào sẽ thấy hạnh phúc vì đứa trẻ ấy noi gương đúng người," ông Chatri Sityodtong khẳng định.

ONE Champioship: Anh hùng Việt Nam và câu chuyện tấm poster trong phòng ngủ

Giới truyền thông Việt Nam đặt nhiều câu hỏi về sự kiện tháng 9 của ONE Championship tại TP.HCM. Tuy vậy ông Chatri Sityodtong khẳng định vẫn còn quá sớm để đưa ra thông báo chính thức. Điều quan trọng nhất ông có thể đảm bảo là sự kiện tại Việt Nam sẽ theo một khuôn mẫu chưa từng có trong lịch sử giải đấu

Câu chuyện "tấm poster trong phòng ngủ" là một hình ảnh rất giản dị nhưng cũng phản ánh đúng "chỗ ngứa" của làng võ Việt. Thực tế, phải thừa nhận rằng tuy Việt Nam có nền võ thuật phát triển mạnh mẽ từ một lịch sử lâu đời nhưng võ sĩ vẫn chỉ được xem là "gà chiến" trong các cuộc chiến thể thao thành tích cao và thậm chí còn ít xuất hiện trên mặt báo. ONE Championship mang một tư tưởng khác, một giấc mơ "xã hội hóa" nền võ thuật và biến võ sĩ thành những ngôi sao, những người hùng.

Chặng đường đó sẽ tiếp tục trên mảnh đất Việt Nam - đó là lời khẳng định của Chủ tịch ONE Championship.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm