Trần Quang Lộc - Từ Cascadeur trở thành võ sĩ MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam

thứ tư 19-12-2018 16:01:00 +07:00 0 bình luận
Cái tên Trần Quang Lộc có lẽ vẫn còn khá xa lạ với đại đa số công chúng. Tuy vậy, người võ sĩ trầm lặng này lại chính là võ sĩ MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam.

Trần Quang Lộc - Từ Cascadeur trở thành võ sĩ MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam

Võ sĩ MMA chuyên nghiệp Trần Quang Lộc

Làm quen với võ thuật từ nhỏ, Trần Quang Lộc lại sớm trở thành một cascadeur chuyên đóng thế những pha võ thuật và những pha hành động mạo hiểm trên điện ảnh trước khi chính thức theo đuổi MMA. 

Trần Quang Lộc chia sẻ: "Lộc lúc còn nhỏ được ba dạy Karate rồi sau này tập thêm các môn cổ truyền Việt Nam. Sau đó nữa thì Lộc làm diễn viên đóng thế, tình cờ đi quay phim mới gặp anh Johny (Johny Trí Nguyễn) thì anh mới giới thiệu với Lộc về môn MMA. Sẵn đúng môn võ mình muốn tìm hiểu luôn nên mình tập tới giờ."

Trần Quang Lộc - Từ Cascadeur trở thành võ sĩ MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam

Trần Quang Lộc trong một buổi tập vật (grappling).

Vì bản thân là người tiên phong, Trần Quang Lộc gặp không ít khó khăn trong thời gian bắt đầu sự nghiệp MMA của mình. Tại Việt Nam vào đầu những năm 2010, khái niệm về bộ môn MMA vẫn còn xa lạ với nhiều người chứ đừng nói đến việc có một HLV chuyên sâu để giảng dạy.

Trần Quang Lộc đã cùng với võ đường Liên Phong, tự xây đắp cho mình những viên gạch đầu tiên cho chính bản thân mình. Anh Lộc cho biết: "Lúc đó mình tập hoàn toàn bằng ý chí và kỷ luật thôi. Chẳng hạn như những bài thể lực, mình không có ai thúc ép cả nên mình phải tự đặt ra mục tiêu cho mình trong mỗi giờ phút tập luyện."

Sau bao nhiêu cố gắng, cuối cùng Trần Quang Lộc đã gặt hái được những thành quả đầu tiên khi anh được giải đấu ONE Championship chiêu mộ. Trước những lần lỡ hẹn với giải đấu này trước đó, hy vọng Trần Quang Lộc sẽ sớm có trận ra mắt tại ONE Championship. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm