Vừa sang ONE Championship, hai cựu vô địch UFC "lên bờ xuống ruộng"

Hồ Võ
thứ hai 1-4-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Được "bảo kê" bởi danh hiệu cựu vô địch UFC nhưng Demetrious Johnson và Eddie Alvarez đều khá chật vật tại màn ra mắt ONE Championship.

Đối đầu với võ sĩ người Nga Timofey Nastyukhin, Eddie Alvarez đã tập luyện để phát huy sở trường wrestling một cách tối đa hòng áp chế mọi chiêu bài của đối thủ. Khác với thời ở UFC, nơi mà Eddie Alvarez có thể tìm hiểu được khá nhiều về đối thủ, các võ sĩ ONE Championship là một thế giới khá xa lạ và ít được biết đến hơn. Vì thế, nhà cựu vô địch Lightweight UFC chỉ có thể tập cho bản thân chứ không có nhiều chiêu bài thực sự dành cho đối thủ.

Và cuộc đụng độ ở sự kiện A New Era trở thành màn đọ sức đầy ngẫu hứng. Timofey Nastyukhin - bằng một cách khó hiểu nào đó lại khiến Eddie Alvarez phạm nhiều sai lầm ngớ ngẩn về góc độ lẫn phương án xử lý đòn và nhận "trái đắng" thua knock out ngay cuối hiệp 1. Rõ ràng, bậc thầy đô vật một thời là nhà vô địch UFC đã lộ rõ điểm yếu "cằm giấy" sau khi bị Conor McGregor và Dustin Poirier liên tục hạ knock out ở UFC.

Vừa sang ONE Championship, hai cựu vô địch UFC lên bờ xuống ruộng

Ngay lần đầu ra mắt ONE Championship tại A New Era, Eddie Alvarez đã "khó thở" với phong cách thi đấu đầy ngẫu hứng và quá chú trọng striking.

Thất bại này cũng chính thức chấm dứt hành trình ONE Grand Prix hạng cân Lightweight của Eddie Alvarez, nơi mà vốn dĩ khán giả đã kỳ vọng anh có thể thành nhà vô địch ONE Championship.

Người đồng nghiệp của Alvarez - nhà cựu vô địch UFC hạng cân Flyweight Demetrious Johnson có màn thể hiện khá hơn một chút. Tổ chức lối đánh ép sân ngay từ đầu, Demetrious gặp khó trước một Yuya Wakamatsu vừa có lợi thế sân nhà, vừa quá "tỉnh đòn". Lỳ lợm, băm bổ và dường như... chẳng quan tâm đến cái mác cựu vô địch UFC của Demetrious Johnson, Yuya Wakamatsu tháo gỡ từng tình huống khó khăn.

Mãi đến cuối hiệp 2, "Mighty Mouse" mới có thể ấn định chiến thắng bằng submission. Tuy vậy, khuôn mặt "be bét" của Mighty Mouse sau trận đấu (điều thậm chí vẫn ít xuất hiện ở UFC) khiến khán giả thực sự lo lắng. Ít nhất, anh đã có màn thể hiện mãn nhãn tại A New Era và dành vé đi tiếp hành trình ONE Grand Prix hạng cân Flyweight.

Vừa sang ONE Championship, hai cựu vô địch UFC lên bờ xuống ruộng

Mấy ai tin được ở ONE Championship có một võ sĩ vô danh đủ sức "đập" Demetrious Johnson tới mức này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm