10 thương vụ “nặng đô” giữa các CLB Premier League

thứ ba 14-7-2015 18:13:41 +07:00 0 bình luận
Vụ chuyển nhượng Raheem Sterling giữa 2 ông lớn Liverpool và Manchester City đã gần như hoàn tất. Hãy cùng điểm lại những bản hợp đồng tốn kếm nhất lịch sử trong “nội bộ” Premier League.

10. Marouane Fellani (Everton tới Manchester United) = 27,5 triệu bảng

Marouane_Fellani

Tới sân Goodison Park năm 2008 giá 12 triệu bảng, Fellani đã có được thành công lẫn tình cảm của người hâm mộ sau 5 năm tại đây. Kỳ chuyển nhượng Hè 2013, anh theo chân HLV David Moyes gia nhập M.U.

9. Wilfried Bony (Swansea tới Manchester City) = 28 triệu bảng

Wilfried_Bony

Bony gia nhập đội bóng xứ Wales với mức giá kỷ lục trong lịch sử đội bóng. Sau đó, tiền đạo Bờ Biển Ngà chứng minh là một trong những chân sút lợi hại Premier League. Với hành trang 34 bàn sau 70 trận cho Swansea, anh đến nửa xanh thành Manchester tháng 1 năm 2015.

8. Romelu Lukaku (Chelsea tới Everton) = 28 triệu bảng

Romelu_Lukaku

Chỉ được ra sân 1 lần trong màu áo The Blues, Lukaku được cho West Brom rồi Everton mượn và đã toả sáng rực rỡ. Với 33 bàn trong 71 trận, anh được Chelsea bán cho Everton vào mùa Hè 2014.

7. Luke Shaw (Southampton tới Manchester United) = 30 triệu bảng

Luke_Shaw

Hậu vệ cánh tuổi teen này đã nhận được bản hợp đồng béo bở đến với Man Utd, sau 3 mùa giải gây được ấn tượng mạnh trong màu áo đội bóng miền Nam Southampton.

6. Rio Ferdinand (Leeds United tới Manchester United) = 30 triệu bảng

Rio_Ferdinand

Hè 2002, M.U phá kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử bóng đá Anh bằng bản hợp đồng với siêu hậu vệ Rio Ferdinand từ Leeds.

5. Dimitar Berbatov (Tottenham Hotspur tới Manchester United) = 30,75 triệu bảng

Dimitar_Berbatov

Sau khi đến Anh, Berbatov toả sáng với 46 bàn trong 102 trận cho “Gà trống”. Kỹ năng ghi bàn và phong cách chơi bóng đẳng cấp, là nguyên nhân khiến Sir Alex Ferguson chi ra số tiền khủng chiêu mộ anh trong ngày cuối cùng Hè 2008.

4. Andy Carroll (Newcastle United tới Liverpool) = 35 triệu bảng

Andy_Carroll

Với số tiền từ vụ bán Torres cho Chelsea, Liverpool chia ra 35 triệu để đón Carroll khi đó đang thi đấu bùng nổ về sân Anfield.

3. Juan Mata (Chelsea tới Manchester United) = 37,1 triệu bảng

Juan_Mata

Gia nhập Chelsea từ Valencia, sau 3 mùa giải Mata đã gây ra ấn tượng mạnh mẽ với 2 lần được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của CLB. Tuy nhiên, sự xuất hiện của HLV Jose Mourinho khiến anh không còn giữ được vị trí chính thức và phải ra đi.

2. Raheem Sterling (Liverpool tới Manchester City) = 49 triệu bảng

Raheem_Sterling

Dưới sự chỉ bảo của HLV Brendan Rodgers, Raheem Sterling trở thành một trong những ngôi sao trẻ hay nhất Châu Âu. Tuy nhiên với mớ rắc rối và scandal liên tiếp trong thời gian gần đây, người ta đang tự hỏi liệu đại gia Man xanh có phạm sai lầm khi ra số tiền siêu khủng cho cầu thủ mới chỉ ghi được có 18 bàn trong sự nghiệp?

1. Fernando Torres (Liverpool tới Chelsea) = 50 triệu bảng

Fernando_Torres

Ba năm rưỡi tại Liverpool, El Nino ghi được 81 bàn trong 142 trận và được đánh giá là một trong những tiền đạo “đỉnh” nhất lịch sử Premier League. Sát thủ người Tây Ban Nha đã khiến Chelsea phải bỏ ra số tiền siêu “khủng” để rước anh về.

HOA VINH (theo Telegraph)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm