21h00 (24/05), Hull – Man Utd: Câu chuyện số 8

chủ nhật 24-5-2015 22:11:13 +07:00 0 bình luận
Như một trò đùa của định mệnh, chiến thắng tại KC đêm nay có lẽ chưa đủ để cả Hull lẫn Man Utd đạt được mục đích riêng của họ, nhất là khi cả hai đều đang bị ám ảnh bởi con số 8.

mu

Man Utd và thử thách khó vượt

Tính tới trước vòng này, Man Utd đã cầm chắc một suất dự Champions League. Tuy nhiên, đấy chỉ là suất đá play-off. Nếu muốn vào thẳng vòng bảng, thầy trò Louis van Gaal cần đánh bật Arsenal ra khỏi Top 3. Muốn làm được điều đó, điều kiện cần là Arsenal phải thua West Brom trên sân nhà. Và điều kiện đủ là Man Utd không chỉ thắng Hull, mà còn phải thắng với tỷ số đậm để có hệ số phụ cao hơn Arsenal (+32: +25).

Đấy là nhiệm vụ thật sự quá khó, cho dù trong một ngày đẹp trời, Man Utd đủ sức thắng đậm Hull. Khó, bởi vì suốt 8 vòng qua, hàng thủ của “Quỷ đỏ” chưa từng giữ sạch lưới lấy 1 lần, nên nhiệm vụ ghi bàn càng thêm vất vả. Khó còn do David De Gea nhiều khả năng không thi đấu, sau chấn thương nhẹ ở vòng trước và đang chuẩn bị trở lại Tây Ban Nha. Vì vậy, HLV Louis van Gaal sẽ phải dùng Victor Valdes, bất chấp sự thật là cựu thủ môn Barcelona không bắt chính suốt năm qua, nên chưa biết khả năng phối hợp với cặp trung vệ như thế nào.

“Quỷ đỏ” lại thua trận cuối sau 8 năm?

Tình cảnh của Hull càng tệ hơn nữa, vì thầy trò Steve Bruce thực tế đang đặt một chân xuống Championship mùa sau. Mục tiêu của họ là phải thắng Man Utd, đồng thời cầu nguyện cho West Ham đừng gục ngã tại Newcastle. Điều kiện đủ thật sự không dễ đến, điều kiện cần cũng rất khó xảy ra. Trước hết là do ở vòng cuối của Premier League, lần gần nhất Man Utd gục ngã đã xảy ra cách nay 8 năm, khi họ dang tay cứu West Ham ngay ở Old Trafford. Kế đến, mục tiêu đầu tiên mà đoàn quân của Bruce phải đề ra khi tiếp “Quỷ đỏ” chẳng phải là chiến thắng, mà chủ yếu là tránh thua cả 8 lần so giày với đối thủ đến từ Manchester.

Bởi lẽ, còn bao nhiêu nhân chứng cho lần cuối cùng Hull thắng được Man Utd? Sự kiện đó xảy ra vào tháng 11/1974, nghĩa là những người chưa tới 41 tuổi đều thuộc diện bị gạt bỏ. Riêng đối với Hull mùa này, thắng được Man Utd chưa bàn tới, chỉ riêng chiến thắng bất kỳ đối thủ nào đang là nhiệm vụ quá khó khăn. Bằng chứng là tới nay, Hull mới thắng được đúng 8 trận sau 37 vòng đấu của Premier League. Vì thế, cho dù rất cố gắng vùng vẫy để trụ hạng, thầy trò Bruce chỉ kiếm được vỏn vẹn 8 điểm ở 10 vòng qua.

Jelavic không dừng ở 8 bàn thắng

Nhưng trong bóng đá, và có lẽ cả cuộc đời, chuyện gì cũng phải có lần đầu tiên, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Hull chưa từng thắng Man Utd trong kỷ nguyên Premier League, nhưng lần này, biết đâu họ sẽ thắng? Hoặc HLV Bruce chưa từng hạ đội bóng cũ Man Utd, nhưng biết đâu lần này là ngoại lệ. Bởi lẽ, nếu trận này diễn ra tại Old Trafford, Hull ắt hẳn đã tuyệt vọng. Nhưng do trận đấu tổ chức tại KC, chủ nhà vẫn còn cơ hội. Vì trên sân nhà ở mùa này, họ kiếm được 56% điểm số. Và 60% bàn thắng của Hull cũng đến ở đây.

Kỳ tích có thể xuất hiện còn do HLV Bruce hiện có đủ “quân bài” để đánh tất tay với Man Utd do Hull không có chấn thương nào mới. Mối quan tâm hàng đầu là ai sẽ đá cặp với Dame N’Doye trên hàng công, khi Hull cần một mũi nhọn sẵn sàng chộp lấy mọi cơ hội có được khi đón những đường chuyền dài từ hai cánh rồi dùng tốc độ xuyên phá hàng thủ lỏng lẻo của Man Utd. Sone Aluko và Abel Hernandez đều có thể ra trận, song Nikica Jelavic sẽ là người được chọn do đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 lần lập công. Tại White Hart Lane cuối tuần trước, chỉ có thủ thành Lloris mới cản được anh cải thiện thông số ấy. Tại KC tối nay, anh rất có thể chạm tới cột mốc mới, dù nó có lẽ chưa đủ để giúp Hull lách qua khe cửa hẹp.

Dự đoán: 1-0

MINH CHÂU

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm