5 khoảnh khắc ấn tượng nhất của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018

thứ ba 4-9-2018 9:27:22 +07:00 0 bình luận
38 huy chương, xếp thứ 17/37 đoàn tham dự, Đoàn thể thao Việt Nam có một kỳ ASIAD 2018 hoàn thành chỉ tiêu và không thiếu những khoảnh khắc đặc biệt.

38 huy chương, xếp thứ 17/37 đoàn tham dự, Đoàn thể thao Việt Nam có một kỳ ASIAD 2018 hoàn thành chỉ tiêu và không thiếu những khoảnh khắc đặc biệt.

Tấm HCV của đội rowing thuyền nhẹ 4 mái chèo nữ vẫn để lại nhiều rung động. Đó là tấm HCV đưa lá cờ Việt Nam lần đầu tiên được kéo trên bục cao nhất, lần đầu tiên quốc ca Việt Nam được vang lên khi trao huy chương tại ASIAD 2018.

Lương Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Tạ Thanh Huyền và Phạm Thị Thảo là 4 cô gái vàng đã giúp thể thao Việt Nam được tự hào như vậy. Trong bối cảnh, các môn thi đấu quan trọng nhất, những cơ quan báo chí truyền thông đều đổ dồn về Jakarta, tấm HCV của rowing Việt Nam tại Palembang khiến tất cả việt vị trong bối cảnh rất ít được quan tâm.

Quốc ca Việt Nam vang lên lần đầu tiên trên bục nhận huy chương tại ASIAD 2018.

Bùi Thị Thu Thảo trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên giành HCV tại một kỳ ASIAD. 6m55 ở ngay lần nhảy đầu tiên đã giúp Thu Thảo làm nên lịch sử, 5 lần tiếp theo, cô và cả các đối thủ đều không thể vươn đến cột mốc ấy.

Tấm HCV của Bùi Thị Thu Thảo có ý nghĩa rất lớn với thể thao Việt Nam trong bối cảnh hướng đến đầu tư trọng điểm các môn thi Olympic. Điền kinh Việt Nam cũng có bước chuyển mình dữ dội khi giành tổng cộng 1 HCV, 1 HCB (Quách Thị Lan) và 3 HCĐ (4x100m nữ, Vũ Thị Mến nội dung nhảy xa 3 bước, Nguyễn Thị Oanh nội dung 3000m) tại Á vận hội.

Cú nhảy xa tạo nên lịch sử của VĐV điền kinh Bùi Thị Thu Thảo (Video trích nguồn của VTC2). 

Bùi Thị Thu Thảo chia sẻ suy nghĩ về chiếc HCV lịch sử tại lễ mừng công Đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 2018. (Video trích nguồn VTC3). 

Không phải Nguyễn Thị Ánh Viên, không phải Hoàng Quý Phước hay Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng mới là VĐV nổi bật nhất của bơi lội Việt Nam tại ASIAD. Với 1 HCB nội dung 1500m tự do và 1 HCĐ nội dung 800m tự do dành cho nam, Huy Hoàng tạo nên thành tích chưa từng có trong lịch sử thể thao nước nhà.

Ấn tượng lớn nhất với "kình ngư" 18 tuổi người Quảng Bình là màn rượt đuổi cùng nhà vô địch thế giới lẫn Olympic Sun Yang tại 1500m tự do nam. Huy Hoàng có thời điểm vươn lên dẫn đầu đoàn đua trước khi chỉ chịu thua kình ngư người Trung Quốc vài sải tay khi về đích.

Màn rượt đuổi của Huy Hoàng với Sun Yang trên đường đua xanh. Nguồn: VTC3.

Huy Hoàng bối rối khi chia sẻ về chiếc HCB lịch sử tại nội dung 1500m tự do nam tại ASIAD 2018. (Video trích nguồn VTC3).

Bàn thắng ở phút 108 của Nguyễn Văn Toàn vào lưới Olympic Syria giúp bóng đá nam Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại một trận bán kết ASIAD trong kỷ nguyên hiện đại. Tiến Dũng phất bóng, Anh Đức chạm bóng tinh tế nhưng đi đúng xà ngang để rồi Văn Toàn băng vào nhanh như cắt ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bàn thắng của Văn Toàn đem lại cảm xúc bùng nổ cho hàng triệu người dân Việt Nam, nơi bóng đá là môn thể thao số 1. Bàn thắng ấy cũng giúp HLV Park Hang Seo một lần nữa tạo nên chiến công mới kể từ ngày nhậm chức. 

Bàn thắng quý như vàng của Văn Toàn vào lưới Olympic Syria. (Video trích nguồn VTC3).

Tấm HCB Karate nội dung Kumite hạng trên 84kg của Nguyễn Minh Phụng là thành tích tốt nhất sau 24 năm tại ASIAD của karate nam Việt Nam. Thế nhưng, nó không nói lên hết cảm xúc của Minh Phụng ở trận chung kết.

Anh bị Sajad (Iran) đấm gục, bất động, chỉ đến khi trọng tài đếm đến 7, Minh Phụng mới có thể gượng dậy để hoàn tất trận chung kết. Hình ảnh đó hơn ngàn vạn câu chữ nói về nghị lực trong thể thao và tinh thần của những VĐV tại đấu trường lớn như ASIAD.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm