6 cái tên nhấp nhổm rời U23 Việt Nam gồm những ai?

Phương Ngọc
thứ ba 19-3-2019 8:25:00 +07:00 0 bình luận
Vẫn còn đến 6 cầu thủ nữa phải rời U23 Việt Nam. Tất cả đều đang nín thở và lo âu.

So với danh sách sơ bộ 37 cầu thủ được gọi cho chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo đã nói lời chia tay với 8 cái tên. Đó là Lâm Quý, Trọng Huy, Trần Thành Đậu Văn Toàn, Đức Nam, Việt Anh, Vũ Tín và Trần Văn Bửu. Nhà cầm quân người Hàn Quốc loại thêm 6 cầu thủ nữa trước khi bước vào các trận đấu chính thức. Và sẽ có nhiều người nằm trong vùng nguy hiểm.

Thủ môn:

Ở thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam có 4 thủ môn là Y Êli Niê, Bùi Tiến Dũng, Văn Toản, Văn Biểu. Với việc chỉ có 3 trận đấu nên nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ chỉ giữ lại hai người gác đền.

6 cái tên nhấp nhổm rời U23 Việt Nam gồm những ai?
Bùi Tiến Dũng là sự lựa chọn số 1 trong khung thành của U23 Việt Nam.

So với các đồng đội, Bùi Tiến Dũng có hệ số an toàn cao khi cùng nhà cầm quân người Hàn Quốc góp mặt ở 4 giải đấu trước đó. Trong số ba cái tên còn lại, Y Êli Niê tuy trẻ nhất (sinh năm 2001) nhưng lại có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, thể hình tốt hơn hai đồng nghiệp còn lại.

Khả năng bị loại: Văn Toản, Văn Biểu

Hậu vệ:

Đây là những vị trí mà HLV Park Hang Seo cảm thấy yên tâm khi sở hữu nhiều cầu thủ nằm trong thành phần ĐTQG như Thành Chung, Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Tấn Tài.

Ngoài ra, Thanh Thịnh, Tùng Quốc, Tấn Sinh từng góp mặt ở U29 World Cup 2017 và nhiều năm chinh chiến ở V.League. Tuy nhiên, việc giữ 7 hậu vệ là khá mạo hiểm, nhất là với sơ đồ 3-4-3 đòi hỏi sự linh hoạt của các cầu thủ. Trong số 7 cầu thủ kể trên, có 3 người thi đấu thuần túy ở vai trò trung vệ là Thành Chung, Đình Trọng và Tấn Sinh còn bốn cầu thủ còn lại thiên về đá cánh.

Lực lượng như vậy khá mỏng nên rất có thể, HLV Park Hang Seo vẫn sẽ giữ lại hai hậu vệ khác là Đức Chiến và Văn Đạt.

Khả năng bị loại: Không có ai

Tiền vệ: 

Hàng tiền vệ của U23 Việt Nam khá chật chội với 9 cầu thủ. Tuy nhiên, lại xuất hiện rất nhiều tiền vệ trung tâm là Thái Quý, Hoàng Nam, Mạc Đức Việt Anh, Thanh Hậu, Việt Hưng, Thanh Sơn và Tiến Dụng. Với cách bố trí nhân sự của HLV Park Hang Seo, nhiều khả năng sẽ có hai cái tên rời đội bóng.

6 cái tên nhấp nhổm rời U23 Việt Nam gồm những ai?
HLV Park Hang Seo sẽ phải đau đầu loại thêm 6 cái tên nữa.

Chiến lược gia 60 tuổi rất thích những cầu thủ đa năng. Với việc có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ lẫn hậu vệ, Việt Anh và Thái Quý sẽ dễ có “cửa” hơn đồng nghiệp. Trong khi đó, Việt Hưng, Tiến Dụng thiên về đánh chặn nhiều hơn. Với ba cầu thủ còn lại, điểm yếu của họ là những tiền vệ công nhưng lại thiếu khả năng tranh chấp cùng thể hình khá mỏng. 

Rất có thể, HLV Park Hang Seo sẽ chỉ giữ lại một trong ba cái tên đó và nhiều khả năng sẽ là Thanh Hậu. 

Khả năng bị loại: Hoàng Nam, Thanh Sơn

Tiền đạo: 

HLV Park Hang Seo như đang “bội thực” với các trung phong khi ông có trong tay đến 4 cái tên là Đức Chinh, Thanh Bình, Tiến Linh, Xuân Tú. Nhiều khả năng, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ chia tay một cầu thủ.

Với màn thể hiện khá tốt ở trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa, Xuân Tú sẽ ghi điểm trong mắt thầy Park. Tuy nhiên, so với các đồng đội khác, tiền đạo của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trong khi đó, Tiến Anh chưa thể hiện quá nhiều sẽ khó cạnh tranh với hai đồng đội còn lại là Danh Trung và Hoàng Đức.

Khả năng bị loại: Tiến Linh, Tiến Anh

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm