8 tỷ bảng của Premier League đi đâu?

chủ nhật 14-2-2016 22:12:24 +07:00 0 bình luận
Thật buồn cười khi đúng thời điểm này, các CLB ở Premier League như Liverpool và Tottenham đang rục rịch tăng giá vé. Đặc biệt, Tottenham hiện là đội có giá vé đắt thứ hai Premier League, chỉ kém Arsenal, vậy mà còn muốn tăng thêm 2% ở mùa tới.

Kế hoạch ấy càng lố bịch do sân White Hart Lane chuẩn bị xây mới nên sắp tới, Tottenham phải dùng sân Wembley làm sân nhà ở Premier League và đá những trận sân nhà tại các Cúp tại sân của MK Dons.

Tottenham Hotspur

Càng lố bịch hơn nữa, các CLB lớn ở Anh đang toan tính tăng giá vé đúng vào lúc họ chuẩn bị được chia thêm tiền từ gói bản quyền truyền hình vừa bán được 8 tỷ bảng. Vậy là từ mùa sau, chỉ riêng bản quyền truyền hình mới đủ để cho mỗi đội bỏ túi ít nhất 100 triệu bảng ngay khi chưa ra sân. Điều đó cũng có nghĩa đây lẽ ra phải là thời điểm lý tưởng để các CLB tính tới việc giảm giá vé. Nhưng mới cách nay vài ngày, 7-8 CLB Premier League vừa bỏ phiếu chống lại đề xuất hạn chế giá vé bán cho đội khách ở mức 30 bảng.

Vì vậy, có thể thông cảm cho Juergen Klopp khi ông bị sốc trước giá vé ở Premier League. Bởi tại Bundesliga, người hâm mộ chỉ cần bỏ ra 9 bảng là có thể vào sân xem Dortmund thi đấu. Và chỉ thêm 2 bảng nữa là đủ để chiêm ngưỡng Bayern Munich hơn hẳn mọi đối thủ ở Đức. Còn nếu xét tới giá vé xem cả mùa, các CLB Premier League rõ ràng càng quá đáng với mức giá bình quân 489 bảng, trong lúc Barcelona chỉ có… 74 bảng, Bayern Munich 104 bảng, Real Madrid 166 bảng! Mà so với các đại diện của Premier League, bản quyền truyền hình của các CLB lớn này thấp tới đáng thương.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm