“Khó có ai ghi bàn giỏi như Rooney”

thứ năm 10-9-2015 22:17:26 +07:00 0 bình luận
Cựu tiền đạo Gary Lineker tin tưởng Wayne Rooney sẽ còn nắm giữ danh hiệu Chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Anh trong một quãng thời gian rất dài nữa.

Sau khi ghi bàn trên chấm 11m tại vòng loại Euro 2016 trên sân Wembley – bàn thắng thứ 50 Rooney ghi được trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, tiền đạo của Manchester United đã chính thức xô đổ kỷ lục 49 bàn của huyền thoại Sir Bobby Charlton đã tồn tại suốt 45 năm qua. Hiện người đứng sau Rooney trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Anh còn đang thi đấu là Danny Welbeck với 14 bàn.

Rooney

Gary Lineker, người xếp thứ 3 trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử nước Anh với 48 bàn cho đội tuyển trong quãng thời gian từ 1984 đến 1992 cho biết: “Tôi nghĩ kỷ lục của Wayne sẽ tồn tại trong thời gian dài đấy. Hiện tại không có ai có đủ khả năng đuổi kịp cậu ấy cả, nên theo tôi kỷ lục của cậu ấy sẽ đứng vững ít nhất trong vòng 10 năm tới. Mỗi năm bạn cần phải ghi được 5, 6 bàn gì đó và để duy trì điều đó trong suốt khoảng chục năm là điều không hề dễ dàng gì. Harry Kane cho thấy tiềm năng của 1 chân sút hàng đầu, nhưng vẫn cần thời gian để kiểm chứng. Thậm chí, Wayne còn có thể nâng cao thành tích hiện tại của mình lên con số 60 nữa cơ.”

Lineker

Tuyển thủ Anh duy nhất từng chơi cho Barcelona cũng đánh giá rất cao đóng góp của Rooney vào lối chơi của Tam sư: “Ngoài khả năng làm bàn, Wayne còn cống hiến rất nhiều điều nữa, tinh thần làm việc đáng khâm phục, cảm nhận về không gian tuyệt vời, và cậu ấy hoàn toàn xứng đáng được ghi danh vào lịch sử.”

Wayne_Rooney

“Wayne là cầu thủ cực kỳ thông minh. Cậu ấy biết cần phải di chuyển đến đâu, làm sao để lôi kéo các hậu vệ đối phương, khả năng chạy chỗ của cậu ấy là ở đẳng cấp thế giới. Mặc dù không có được tốc độ như một số cầu thủ khác tuy nhiên, cậu ấy có khả năng tư duy nhanh nhạy ít người sánh kịp. Cậu ấy không phải mẫu tiền đạo ăn chực trong vòng cấm, bởi vì lối chơi ưa thích của cậu ấy là hoạt động rộng và điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng.”

H.V (theo SCMP)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm