“Schweinsteiger là người M.U đang thiếu”

thứ hai 13-7-2015 17:55:05 +07:00 0 bình luận
Cựu danh thủ Bryan Robson khẳng định Bastian Schweinsteiger chính là cầu thủ có thể Manchester United đến đỉnh cao.

Trước đó 1 ngày, trang chủ của CLB Manchester United thông báo họ đã đạt được thoả thuận với Bayern Munich về vụ chuyển nhượng tiền vệ Bastian Schweinsteiger. Đội trưởng tuyển Đức chỉ cần hoàn thành nốt buổi kiểm tra y tế, điều này cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ tái ngộ với HLV Louis van Gaal tại sân Old Trafford.

Louis-van-Gaal_Schweinsteiger

Ông Bryan Robson tin rằng nhà VĐTG chính là mảnh ghép hoàn hảo M.U đang còn thiếu: “Bastian là mẫu cầu thủ và cá tính mà United đang thiếu. Tất nhiên, họ cũng đang có Michael Carrick với kinh nghiệm và trình độ tương đương. Và chúng ta cũng thấy khi thiếu vắng Carrick, M.U khó khăn ra sao. Bastian đích thị là cầu thủ hàng đầu thế giới . Cậu ấy là cầu thủ có thể đưa đội bóng trở lại đỉnh cao.”

Schweinsteiger_Carrick

Cựu đội trưởng đội tuyển Anh và M.U cũng nhận định, tuổi tác của Schweinsteiger không phải là vấn đề với dẫn chứng là trường hợp thành công của Robin van Persie và Edwin van Der Sar: “Mọi người hoài nghi vì BLĐ đội bóng mang về 1 cầu thủ năm nay đã 31 tuổi. Nhưng tôi không cho rằng đó là vấn đề đáng lo. United cần mẫu cầu thủ như Bastian và tôi tin, cậu ấy có thể dẫn dắt M.U lên 1 tầm cao mới. Với Bastian, M.U đã có được 1 thủ lĩnh đích thực.”

Về phía các cầu thủ Bayern Munich, tin Schweinsteiger ra đi đối với họ dường như là cú sốc thực sự. Vai trò cũng như tầm ảnh hưởng của “Basti der Boss” tại sân Allianz Arena là rất lớn. Đội trưởng Philipp Lahm không giấu được nỗi buồn: “Tôi cảm thấy rất buồn vì giờ chúng tôi đã không còn đi chung 1 con đường. Lần đầu chơi bóng cùng nhau, 2 thằng khi đó mới 16. Chúng tôi đã ở bên nhau rất lâu rồi, tất cả mọi người đều sẽ nhớ cậu ấy lắm. Ai biết tính cách của Basti đều hiểu, cậu ấy là người luôn muốn tìm kiếm thử thách vì thế chúng tôi chấp nhận quyết định của cậu ấy.”

Schweinsteiger_Lahm

Bastian Schweinsteiger sẽ là cầu thủ người Đức đầu trong lịch sử Manchester United. Anh thi đấu cho Hùm xám Bavaria trong 17 năm, giành được 8 đĩa Bạc, 7 Cúp quốc gia Đức và 1 UEFA Champions League.

HOA VINH (theo Daily Mail)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm