Welbeck chấn thương, cờ sẽ đến tay Carroll?

thứ ba 10-5-2016 13:39:20 +07:00 0 bình luận
Chấn thương của Danny Welbeck là tin dữ với Tuyển Anh và HLV Roy Hodgson, nhưng đó sẽ là cơ hội dành cho những người đang ở trong "chế độ chờ".

Theo kế hoạch ban đầu, Tuyển Anh sẽ tới Pháp với 5 tiền đạo, bao gồm đội trưởng Wayne Rooney, hai tiền đạo đang có phong độ rất cao mùa này, Harry Kane và Jamie Vardy, cùng hai phương án dự phòng là Danny Welbeck và Daniel Sturridge. Tuy nhiên, việc Welbeck chấn thương và chắc chắn không kịp bình phục để dự VCK EURO 2016 khiến HLV Roy Hodgson phải tìm một gương mặt khác để thay thế.

Danny Welbeck

Hiện tại, những cầu thủ nằm trong phương án "chờ phê duyệt" của ông Hodgson và Ban huấn luyện bao gồm Theo Walcott của Arsenal, Jermaine Defoe của Sunderland và Andy Carroll của West Ham. So về kinh nghiệm thi đấu quốc tế, Carroll đều thua kém Defoe và Walcott. Phong độ ghi bàn mùa này của Carroll cũng không xuất sắc bằng Defoe (9 so với 14).

Nhưng lối chơi của Carroll cũng là sự khác biệt so với tất cả những tiền đạo mà ông Hodgson đang có trong tay. Lối chơi của Walcott và Defoe đều có nét tương đồng với Welbeck, Sturridge hay Vardy, đó là tận dụng ưu thế về tốc độ. Trong khi đó, Carroll là mẫu cầu thủ chơi thiên về sức mạnh, với khả năng càn lướt cực tốt cùng kỹ năng không chiến thiện nghệ.

Tại World Cup 2014, Tuyển Anh đã sớm về nước ngay sau vòng bảng. Một phần nguyên nhân thất bại rất lớn đến từ khả năng ghi bàn yếu kém của hàng công với chỉ 2 bàn sau 3 trận. Trong hai trận thua trước Italia và Uruguay, những nhân tố trên tuyết đầu của Tam sư là Rooney, Welbeck và Sturridge cùng với Raheem Sterling - cũng là cầu thủ nhỏ con, có lối đá kỹ thuật và tốc độ. Trong một thế trận bế tắc, ưu thế về thể hình của Carroll có thể sẽ là chìa khóa để Tuyển Anh giải quyết đối thủ.

Andy Carroll

Bàn thắng gần nhất của Carroll trong màu áo đội tuyển cũng là một tình huống đánh đầu thành bàn, và đó là bàn mở tỷ số vào lưới Thụy Điển tại vòng bảng EURO 2012. Với 9 bàn tại Premier League mùa này, Carroll cũng đang có thành tích ghi bàn tốt nhất kể từ mùa 2010/11 (11 bàn). Những "nạn nhân" của Carroll trong mùa này có thể kể tới Leicester, Chelsea và đáng nhớ nhất là cú hat-trick vào lưới Arsenal.

Trong các giải đấu lớn như World Cup hay EURO, Tuyển Anh cũng có "truyền thống" sử dụng những tiền đạo có lối chơi tương tự như Carroll, đó là Alan Shearer, Les Ferdinand, Emile Heskey, Petr Crouch...

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm