Arsenal 1-1 Crystal Palace: Cơ hội cho Man Utd

thứ hai 18-4-2016 1:11:14 +07:00 0 bình luận
Dù chơi lấn lướt trong cả trận nhưng Arsenal vẫn phải chấp nhận chia điểm trước Crystal Palace ngay trên sân nhà vì phung phí hàng loạt cơ hội ghi bàn.

Trước trận đấu với Crystal Palace, HLV Arsene Wenger có nói rằng, Arsenal để vuột mất chức vô địch năm nay vì thi đấu không tốt trước các đội bóng nhỏ. “Nếu nhìn nhận một cách khách quan thì Arsenal chơi tốt hơn bất kỳ đội bóng nào mỗi khi phải đối đấu với những CLB lớn trong mùa giải năm nay. Nhưng chúng tôi lại không thể duy trì được phong độ này trong các trận đấu ít áp lực hơn trước các đội bóng nhỏ”. Quả thực, không đội bóng nào trong Top 4 lại mất điểm trước các đội bóng nhỏ nhiều như Arsenal.

Nhưng khi ông Wenger đã nhận ra sai lầm của mình và tuyên bố Arsenal sẽ chiến đấu đến giây phút cuối cùng thì NHM “Pháo thủ” có lý do để tin rằng, đội bóng của họ sẽ giành chiến thắng trước một Crystal Palace đang vất vả trụ hạng. Và thực tế trên sân đã chứng thực lời nói của HLV Arsene Wenger.

Arsenal 1 – 1 Crystal Palace: Pháo thủ trao cơ hội cho Quỷ đỏ

Bản đồ nhiệt cho thấy Arsenal lấn lướt Crystal Palace trong phần lớn thời gian thi đấu. Nguồn: WhoScored.com

Các cầu thủ Arsenal thi đấu quyết tâm như thể đây là một trận chung kết. Họ dễ dàng kiểm soát tuyến giữa nhờ sức mạnh và kỹ thuật của cặp tiền vệ trung tâm Francis Coquelin lẫn Mohamed Elneny. Trong nửa đầu hiệp một, trận đấu chủ yếu diễn ra bên phần sân của Crystal Palace với tỷ lệ kiểm soát bóng vô cùng chênh lệch (Arsenal 80% - 20% Crystal Palace).

Nhưng dù cầm bóng nhiều hơn gấp 4 lần đối thủ thì Arsenal cũng thi đấu vô cùng bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc, chơi áp sát và không ngại phạm lỗi của Crystal Palace. Việc Oezil nhận được sự chăm sóc đặc biệt của các cầu thủ đội khách cũng khiến các đường lên bóng của “Pháo thủ” thiếu hẳn sự sáng tạo. Và trong một thế trận như vậy, đội chủ nhà chỉ khai thông bế tắc nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao.

Arsenal 1 – 1 Crystal Palace: Pháo thủ trao cơ hội cho quỷ đỏ

Sanchez mở tỷ số nhờ một sai lầm của hàng phòng ngự đội khách. Ảnh: Daily Mail

Không lâu sau khi Oezil bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong tình huống đối mặt thủ môn Hennessey, Alexis Sanchez đã mở tỷ số của trận đấu nhờ một sai lầm của hàng phòng ngự đội khách. Tiền vệ Mile Jedinak để mất bóng vào chân Danny Welbeck ở ngay trước vòng cấm địa. Cựu tiền đạo Man Utd lập tức bấm bóng cho Sanchez băng xuống đánh đầu tung lưới Crystal Palace. Đây là một kết quả xứng đáng dành cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Arsenal. Mặc dù vậy, bàn thắng của Alexis Sanchez cũng không thể giấu đi sự thật rằng hàng công Arsenal đã có một ngày thi đấu tồi tệ. Ngoại trừ tình huống phối hợp ghi bàn mở tỷ số, Welbeck và Sanchez đã bỏ lỡ cả tá cơ hội để gia tăng cách biệt.

Arsenal 1 – 1 Crystal Palace: Pháo thủ trao cơ hội cho Quỷ đỏ

Bolasie đã trừng phạt Arsenal trong một tình huống phản công. Ảnh Getty Images

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng ắt sẽ phải trả giá. Trong một tình huống phản công ở phút thứ 81, cựu tiền đạo Arsenal là Emmanuel Adebayor có pha chuyền bóng thuận lợi cho Bolasie tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc gần, hạ gục thủ thành Petr Cech và mang về 1 điểm quý giá cho đội nhà trong cuộc chiến trụ hạng. Trong khi đó, kết quả này khiến Arsenal đánh mất vị trí thứ 3 vào tay Man City. Thậm chí, vị trí thứ 4 đồng nghĩa với chiếc vé dự Champions Leaguea mùa sau cũng chưa chắc nằm trong tay “Pháo thủ” nếu họ vẫn cứ để mất điểm đáng tiếc như thế này. Man Utd vẫn âm thầm tích lũy điểm số và sẵn sàng vượt mặt Arsenal nếu thầy trò HLV Arsenal không kịp thời chấn chỉnh lại cách thi đấu của họ.  

Video highlights trận đấu giữa Arsenal và Crystal Palace:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

Đội hình thi đấu:

Arsenal (4-2-3-1): Cech; Monreal, Koscielny, Paulista, Bellerin; Coquelin, Elneny (Walcott 84’); Sanchez, Oezil, Iwobi (Ramsey 75’); Welbeck (Giroud 75’).

Crystal Palace (4-2-3-1): Hennessey; Ward, Dann, Delaney, Souare; Jedinak (Sako 45'), Cabaye; Puncheon (Zaha 75’), Bolasie, Ledley; Wickham (Adebayor 64').

Ghi bàn:

Arsenal: Sanchez (45’+1)

Crystal Palace: Bolasie 81’

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm