Arsenal 4–0 Aston Villa: Giroud mang ngôi nhì bảng về cho Arsenal

thứ hai 16-5-2016 1:20:18 +07:00 0 bình luận
Olivier Giroud đã có một màn trình diễn chói sáng với cú hat-trick vào lưới Aston Villa để giúp đội nhà leo lên vị trí thứ 2 trên BXH Premier League.

Ghi bàn

Arsenal: Giroud (5’, 79’, 80’), Mark Bunn (phản lưới nhà 90’+2)

Chưa khi nào Olivier Giroud lại thi đấu hiệu quả như vậy trong mùa giải năm nay. Tiền đạo người Pháp chỉ mất đúng 4 cú dứt điểm và 3 trong số này trúng đích để lập hat-trick đầu tiên ở Premier League năm nay. Ấn tượng hơn nữa là Giroud chỉ cần trung bình 11 cú chạm bóng để “bỏ túi” một bàn thắng trong trận đấu này. Nếu phải so sánh với các đồng đội ở Arsenal thì Olivier Giroud thậm chí chỉ chạm bóng nhiều hơn đúng thủ môn Petr Cech.

Arsenal 4–0 Aston Villa: Giroud mang ngôi nhì bảng về cho Arsenal

Giroud đã có một màn trình diễn chói sáng trước Aston Villa. Ảnh: Arsenal FC

Đây quả thực là một hiệu suất đáng kinh ngạc với một tiền đạo vẫn bị chê là chân gỗ và vừa phải trải qua chuỗi trận tệ hại nhất trong khoảng thời gian khoác áo Arsenal với 15 trận liên tiếp không thể ghi bàn ở Premier League.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, Aston Villa tiếp tục cho thấy vì sao họ là đội bóng phòng ngự tệ nhất giải đấu (76 bàn thua). Dù ra sân với đội hình bố trí đến 5 hậu vệ, nhưng các cầu thủ đội khách vẫn để Giroud thoải mái ngắm nghía, lấy đà trước khi tung ra cú đánh đầu đơn giản để mở tỷ số của trận đấu ngay ở phút thứ 5.

Arsenal 4–0 Aston Villa: Giroud mang ngôi nhì bảng về cho Arsenal

Các hậu vệ Aston Villa (áo vàng) đã mắc những sai lầm nghiêm trọng ở trận đấu này. Ảnh: Daily Mail

Trong những phút sau đó, Arsenal là đội kiểm soát thế trận và tung ra hàng loạt cú sút về phía khung thành của thủ môn Mark Bunn. Không quá khi nói rằng chỉ riêng số lần dứt điểm cao gấp hơn 3 lần của Arsenal so với Aston Villa cũng đã thể hiện rõ thế trận một chiều của trận đấu này.

Chỉ có sự vô duyên của Alexis Sanchez, Jack Wilshere hay Santi Cazorla mới giúp mành lưới của Aston Villa không rung lên thêm một lần nào nữa cho đến khoảng 10 phút cuối trận, thời điểm Giroud ghi liền 2 bàn để dập tắt hoàn toàn hy vọng có điểm của đội khách. Trong cả hai bàn thua cuối, các hậu vệ Aston Villa tiếp tục mắc sai lầm khi để các chân sút Arsenal thoải mái đối mặt với thủ môn Mark Bunn.

Chiến thắng đậm đà trước Aston Villa giúp Arsenal tích lũy được 71 điểm, vươn lên xếp thứ 2 trên BXH Premier League khi ở trận đấu cùng giờ, Tottenham bất ngờ nhận thất bại tan nát 1–5 trước một đội bóng đã xuống hạng khác là Newcastle. Điều đáng nói là Newcastle vươn lên dẫn trước 2–0 ngay trong hiệp một. Và bất chấp việc phải chơi thiếu người trong hơn 15 phút cuối trận, các học trò của HLV Rafael Benitez vẫn nã đến 3 bàn vào lưới Hugo Lloris.   

Arsenal 4–0 Aston Villa: Giroud mang ngôi nhì bảng về cho Arsenal

Harry Kane và đồng đội đã có một trận đấu bạc nhược trước Newcastle. Ảnh: Reuters

Đội hình thi đấu

Arsenal (4–2–3–1): Cech; Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal; Coquelin, Wilshere (Elneny 69’); Cazorla (Campbell), Ozil (Arteta 88’), Sanchez; Giroud.

Aston Villa (5–3–2): Bunn; Bacuna, Lescott (Richards 65’), Toner, Cissokho, Westwood; Sanchez, Lyden (Grealish 75’), Gueye; Sinclair, Jordan Ayew.

Diễn biến chính của trận đấu:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện

Kết quả các trận đấu khác tại vòng 38 Premier League

Chelsea 1–1 Leicester City

Everton 3–0 Norwich City

Newcastle United 5–1 Tottenham Hotspur

Southampton 4–1 Crystal Palace

Stoke City 2–1 West Ham United

Swansea City 1–1 Manchester City

Watford 2–2 Sunderland

West Bromwich Albion 1–1 Liverpool

Manchester United–AFC Bournemouth (hoãn)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm