Arsenal: Ai thèm làm “Pháo”!

chủ nhật 26-7-2015 16:57:26 +07:00 0 bình luận
Dù có tiền, thậm chí có rất nhiều tiền thì với Arsenal, việc chiêu mộ ngôi sao cũng không hề dễ bởi họ là đội bóng không có tương lai.

Về cơ bản, việc một cầu thủ gia nhập 1 CLB được giải thích bởi 4 lí do sau: Thứ nhất là họ đến đó để được dự sân chơi lớn và nhìn thấy khả năng có danh hiệu. Thứ hai là họ được trả lương cao đi kèm nhiều hứa hẹn. Thứ ba là họ có mối thân tình hoặc mối liên hệ nào đó, và thứ tư là họ bị CLB cũ ruồng rẫy, hoặc cũng có thể họ không hài lòng ở CLB đó và chọn đội bóng mới được xem là tốt hơn.

Arsenal: Ai thèm làm “Pháo”!

Hai năm qua, Arsenal từng mua được Mesut Oezil và Alexis Sanchez song sự thật phải nói rằng cả 2 cầu thủ này đều thất sủng ở CLB cũ. Oezil bị chủ tịch Florentino Perez ghét và bán đi, trong khi Sanchez không có khả năng thích ứng với Barca lên cũng bị đẩy đi. Mới đây nhất, bản hợp đồng Petr Cech thực chất cũng là hàng thải của Chelsea.

Nghĩa là việc Arsenal mua cầu thủ nhiều năm qua không phải là ít, nhưng để nói về khả năng chiêu dụ các ngôi sao thì họ không có tiềm lực. Đúng hơn, Arsenal không đủ sự hấp dẫn để quyến rũ các cầu thủ hàng đầu thế giới.

Lý do: một phần vì Arsenal không chịu chi tài chính tuyển dụng trong khi cũng không đáp ứng được mức đãi ngộ cao cho các cầu thủ, song nguyên nhân chính vẫn là do đội bóng này không có tiềm lực đoạt các danh hiệu. Nên nhớ, danh hiệu cũng là điều khá quan trọng với các cầu thủ, mà ở bất kỳ CLB nào dù lương cao và môi trường lý tưởng nhưng thiếu danh hiệu thì CLB đó rất khó giữ chân cầu thủ.

ĐĂNG TÚ

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm