Arsenal tiếp tục cho NHM chơi trò Roller-coaster

chủ nhật 27-12-2015 14:50:51 +07:00 0 bình luận
Vừa hạ Man City hồi đầu tuần thì tới cuối tuần thua thảm Southampton, Arsenal xem ra vẫn chưa bỏ thói quen cho NHM chơi Roller-coaster (Trò Tàu lượn siêu tốc mạo hiểm).

Cú ngã của Leicester tưởng chừng đã biến Boxing Day thành đêm chuyển giao ngôi đầu cho Arsenal. Và đến lúc ấy, chẳng có gì khó để thầy trò Arsene Wenger bước vào năm mới với tư thế đội bóng số 1 nước Anh và thẳng tiến đến chức VĐQG đầu tiên từ mùa 2003/04.

Niềm tin ấy rõ ràng có cơ sở, vì hồi đầu tuần, các “Pháo thủ” vừa đánh gục đối thủ chính Man City. Nhưng nào ngờ lần này, họ lại thua tan tác trước Southampton vốn đang trải qua nửa mùa đầu không như ý nên tạm đứng ở nửa cuối BXH Premier League.

Tất nhiên, thất bại ấy chưa hẳn là một thảm họa, vì chí ít, chủ sân Emirates vẫn còn đứng nhì Premier League và chỉ kém đội dẫn đầu 2 điểm. Hơn nữa, nếu chiến thắng Man City không có ý nghĩa rằng Arsenal đang tràn trề hy vọng chinh phục Premier League mùa này thì trận thua Southampton cũng chẳng có nghĩa là giấc mộng vô địch Anh thêm lần nữa chóng tan thành mây khói. Vấn đề ở đây chỉ là qua phong độ thất thường như vậy, thầy trò Wenger đang tiếp tục một trò chơi khó chịu: Buộc NHM họ phải thường xuyên đi giữa lằn ranh của hy vọng và thất vọng.

Thật đáng buồn khi thực trạng này dường như đã thành “bản chất” của Arsenal kể từ sau mùa 2003/04. Trận thua Southampton rạng sáng nay chỉ là ví dụ mới nhất, khi họ đẩy NHM từ tâm trạng háo hức chờ đón ngôi đầu đến cú sốc quá nặng cho đội bóng mới trước đó vừa thắng liên tiếp 4 trận ở mọi giải. Không khó lý giải thành công của Southampton khi khóa chặt Mesut Oezil – tiền vệ có tới 15 pha kiến tạo tại Premier League mùa này.

Phong tỏa Oezil có thể chính là chìa khóa giải mã Arsenal khi vắng Alexis Sanchez, khiến mọi gánh nặng sáng tạo đều dồn lên ngôi sao Đức. Sự thật này có lẽ buộc “Giáo sư” phải tìm phương án dự phòng, vì đúng là để đạt tới chiến thắng, cách đơn giản nhất là dựa vào các cầu thủ lớn. Vấn đề là các siêu sao vẫn có những ngày lặn mất. Thế nhưng, cái dở của các “Pháo thủ” không chỉ ở đấy, vì ngay cả khi Oezil nhạt nhòa, họ chí ít vẫn có thể kiếm được 1 điểm để thu hẹp khoảng cách với Leicester.

Đấy là quan điểm của cựu danh thủ Ian Wright và rõ ràng ông có lý. “Tôi tin rằng ngay cả Arsenal tệ hại nhất vẫn có thể ra về với một trận hòa”, cựu tiền đạo của Highbury một thời tuyên bố trên BT Sport. Thể hiện của Arsenal rạng sáng nay càng đáng thất vọng hơn, vì theo Wright, họ có thể thua tới 5-6 bàn chứ không chỉ 0-4. Vì thế, rất rõ ràng là nếu muốn tận dụng tình hình tuyệt vời hiện nay của Premier League để giành ngôi vô địch Anh thứ 14 trong lịch sử, Arsenal cần cho thấy được phong độ ổn định cần thiết, đặc biệt ở những trận đấu… nhỏ gặp các đối thủ chỉ cỡ như Southampton, Noriwch hoặc West Brom.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm