Arsenal đón sự trở lại của nhiều trụ cột: Xoa dịu nỗi đau

chủ nhật 31-1-2016 22:23:25 +07:00 0 bình luận
Thất bại trước Chelsea khiến Arsene Wenger bực tức, nhưng sự trở lại của nhiều cầu thủ quan trọng như một cách xoa dịu kịp thời nỗi thất vọng đó. Đây có thể coi là bước ngoặt cho cuộc đua vô địch với Arsenal.

Trong trận gặp Chelsea, Alexis Sanchez đã xuất hiện trên ghế dự bị sau 2 tháng dưỡng thương. Mặc dù không thể giúp Arsenal xoay chuyển tình thế nhưng việc tiền đạo người Chile trở lại thi đấu là tin tức tốt lành đầu tiên cho HLV Wenger sau khi liên tục chứng kiến điệp khúc chấn thương kéo dài từ đầu mùa giải. Vài ngày sau, đến lượt Francis Coquelin đá chính tại FA Cup. Với Tomas Rosicky cũng có mặt trên sân, danh sách chấn thương của “Pháo thủ” đang được thu hẹp.

Sở dĩ nói như vậy bởi ngoài Sanchez, Coquelin và Rosicky thì Jack Wilshere, Santi Cazorla, Danny Welbeck cũng tiến rất gần đến ngày trở lại, kết thúc quãng thời gian dài phải làm quen với phòng y tế. Tiền vệ Wilshere đã bắt đầu tập chạy và hy vọng sẵn sàng vào giữa tháng Ba, tương tự là Cazorla. Tiền đạo Welbeck có thể xuất hiện sớm hơn nhờ tập luyện bình thường cùng các đồng đội sau 9 tháng ngồi ngoài.

Sự trở lại của nhiều cầu thủ quan trọng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết cho Arsenal khi mùa giải bước vào giai đoạn nước rút. “Pháo thủ” cần tăng tốc trong cuộc cạnh tranh chức vô địch giải Ngoại hạng, chinh phục FA Cup và tập trung sức lực tại vòng knock-out Champions League. Để làm được điều đó, dĩ nhiên Wenger cần có một đội ngũ cầu thủ hùng hậu, giàu chất lượng mà không nhất thiết phải chi tiêu lớn trên thị trường chuyển nhượng mùa Đông.

Trong những năm khô hạn danh hiệu, Arsenal đã bị chỉ trích về đội hình mỏng được coi là nguyên nhân dẫn đến thất bại. Nhưng bây giờ, “Giáo sư” đang có ít nhất 2 cầu thủ chất lượng cho mỗi vị trí. Trên hàng công, Sanchez và sắp tới là Welbeck có thể chia lửa với Olivier Giroud; Coquelin làm tăng thêm sức mạnh cho hàng tiền vệ vốn vừa được bổ sung Mohamed Elneny, bên cạnh Aaron Ramsey, Mathieu Flamini, Mikel Arteta và Rosicky.

Arsenal

Trong số những cầu thủ vừa phục hồi chấn thương, Coquelin có giá trị như một bản hợp đồng mới đắt giá. Với tiền vệ người Pháp trên sân, Arsenal luôn nhận được thống kê tích cực. Tính từ mùa 2014/15 đến nay, trong 17 trận tại giải Ngoại hạng Coquelin đá chính, “Pháo thủ” thắng tới 11, hòa 2, thua 4, đạt tỷ lệ thắng 64,7%, giành trung bình 2,1 điểm. Để so sánh mức độ quan trọng thì có thể nhìn vào những trận vắng cầu thủ này: Arsenal chỉ thắng 35,7% (thắng 5, hòa 5, thua 4), đạt trung bình 1,4 điểm mỗi trận.

Chưa bao giờ tạo ra ưu thế rõ rệt trong cuộc đua vô địch, Arsenal sẽ trông đợi vào việc tập hợp được lực lượng mạnh nhất trong giai đoạn 2 này như một cú hích làm tăng thêm cơ hội đăng quang.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm