00h30 (29/12) sân Emirates, Arsenal - Bournemouth: "Giáo sư" phải thay đổi

chủ nhật 27-12-2015 22:34:07 +07:00 0 bình luận
Arsene Wenger luôn giữ quan điểm không cần chi tiêu nhiều để cạnh tranh danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng. Thế nhưng, những thất bại như trước Southampton trở nên cần thiết nhằm thúc đẩy “Giáo sư” phải tích cực củng cố lực lượng cho giai đoạn 2.

Gặp Southampton là trận thứ tư liên tiếp Wenger giữ nguyên đội hình xuất phát. Khác với những chiến thắng trước Olympiakos, Aston Villa, Man City, Arsenal đã không còn duy trì được tính liên tục trong chuyến làm khách tại Southampton. Thật dễ hiểu tại sao đội bóng Bắc London lại hứng chịu thất bại nặng nề nhất kể từ trận thua Chelsea 0-6 vào tháng 3/2014 như vậy khi Per Mertesacker là thảm họa ở hàng thủ, Hector Bellerin hoàn toàn chơi dưới sức, Mathieu Flamini chật vật gánh tuyến giữa, còn Mesut Oezil, Olivier Giroud, Joel Campbell gần như “biến mất” trên sân.

Trên thực tế, Arsenal có rất nhiều cầu thủ bị chấn thương. Từ Danny Welbeck, Tomas Rosicky, Jack Wilshere, Santi Cazorla cho đến Francis Coquelin, Alexis Sanchez đều là những chấn thương dài hạn. Thế nhưng, phải thừa nhận rằng Wenger có rất ít lựa chọn để thay thế đội ngũ “thương binh” đó. Trên băng ghế dự bị, liệu có bao nhiêu người trong số những cái tên như Macey, Debuchy, Ox-Chamberlain, Gibbs, Gabriel, Kamara, Iwobi, Reine-Adelaide, Chambers tạo ra được sự khác biệt về chất lượng nếu biết rằng tổng số trận đá chính của họ ở mùa này chỉ là 14? Cũng không quên là 4/9 cầu thủ nói trên chỉ từ 21 tuổi trở xuống và mới được đưa từ đội trẻ lên.

Wenger sẽ không thể đón nhận cầu thủ nào trở lại trong dịp lễ Giáng sinh và Năm mới này. Ông cũng phải quyết định xem sự cần thiết về việc tăng cường ít nhất một tiền vệ trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. Flamini, lần đầu tiên chơi thường xuyên trong 2 năm qua, rõ ràng không phải sự đảm bảo về sức mạnh chiều sâu cho đội hình Arsenal nói chung và hàng tiền vệ nói riêng nhất là khi Cazorla chỉ trở lại trong tháng 3.

Nếu việc mua thêm một tiền vệ là điều khó tránh khỏi thì Wenger cũng phải đánh giá lại tuyên bố trước đây của mình rằng Arsenal đang có 4 tiền đạo đẳng cấp thế giới và không cần phải bổ sung. “Giáo sư” đã quên mất rằng một trong 4 chân sút của mình - Welbeck - đã nghỉ thi đấu từ đầu mùa, số bàn thắng của Theo Walcott chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cả Walcott và Sanchez cũng thường xuyên gặp vấn đề về chấn thương. Rốt cuộc, Giroud gánh phần lớn hàng công Arsenal từ nhiều tháng qua. Tiền đạo người Pháp đã ghi 60% số bàn thắng cho CLB kể từ khi Sanchez chấn thương và điều gì xảy ra nếu anh im tiếng thì Wenger hẳn biết rõ hơn cả sau trận thua Southampton.

Wenger chưa bao giờ đề cao tầm quan trọng của kỳ chuyển nhượng tháng 1, điều thể hiện rõ qua những bản hợp đồng ít ỏi trong những năm qua. Tuy nhiên, ở mùa giải này, chiến lược gia người Pháp đang đứng trước tình thế tiến thoái lưỡng nan: hoặc giữ nguyên quan điểm không cần thiết phải mua sắm, hoặc phải tăng cường tối đa nhằm phục vụ cho tham vọng vô địch giải Ngoại hạng mà họ nắm cơ hội lớn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm