Arsenal: Wenger cười trên nỗi đau của Pearson

thứ sáu 3-7-2015 18:41:26 +07:00 0 bình luận
Nigel Pearson có lẽ vẫn ngậm đắng nuốt cay vì quyết định sa thải bất ngờ của ban lãnh đạo Leicester nhưng ở đâu đó tại London hay trên một chiếc du thuyền ngoài Địa Trung Hải, Arsene Wenger cười thầm rằng, ở Premier League bây giờ, cộng số trận của các HLV lại cũng không bằng được ông.

Bởi không còn Pearson và 3,5 năm gắn bó với Leicester đồng nghĩa số trận tại Anh của Wenger vượt trội cả 18 HLV còn lại. Nên nhớ rằng, ngài “Giáo sư” người Pháp chuẩn bị bước vào mùa bóng thứ 20 tại Arsenal và hiện ông đang có 1.066 trận với tỷ lệ thắng là 57,5%.

17CHAN

Trong gần 20 năm qua, Wenger đã đưa Arsenal trở thành một trong những CLB thành công nhất ở Anh, 3 lần vô địch Premier League và đoạt 6 FA Cup. Với quãng thời gian gắn bó lâu như vậy cùng các “Pháo thủ”, số năm của Wenger tính ra gấp 6 lần HLV có thâm niên thứ hai ở Premier League là Brendan Rodgers của Liverpool. Trong hơn 3 năm qua, Rodgers mới có 155 trận cho The Reds và sự nghiệp của HLV người Bắc Ireland ở Anfield có lẽ sẽ không kéo dài được lâu nếu ông tiếp tục trắng tay trong mùa bóng 2015/16.

Tính ra, sau Rodgers và Eddie Howe của Bournemouth, không HLV nào ở Premier League dẫn dắt một đội bóng quá hai mùa giải, dù Howe và Jose Mourinho của Chelsea đang ở giai đoạn hai tại các CLB của họ. Như vậy, cộng số trận lại, 18 HLV mới có 998 trận và ít hơn Wenger tới 68 trận.

Premier League mùa giải 2015/16 sẽ có 4 HLV mới, gồm Slaven Bilic (West Ham), Quique Flores (Watford), Steve McClaren (Newcastle) và người thay thế Nigel Pearson ở Leicester.

PHẠM HƯNG

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm