Báo Indonesia nói gì về Việt Nam trước trận chung kết U22 tại SEA Games 30?

Hoàng Thanh
thứ hai 9-12-2019 1:32:00 +07:00 0 bình luận
Truyền thông Indonesia tỏ ra khá thận trọng trước trận tái đấu của đội nhà trước U22 Việt Nam tại chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

U22 Việt Nam sẽ có màn quyết đấu với U22 Indonesia trong khuôn khổ trận tranh Huy chương Vàng môn bóng đá nam SEA Games 30. Hai đội đã từng gặp nhau ở vòng bảng, và khi đó, chiến thắng gọi tên các học trò của HLV Park Hang Seo.

Đánh giá về trận đấu, kênh truyền hình Liputan 6 đã dẫn lời Aji Santoso, người từng vô địch SEA Games gần nhất cùng Indonesia vào năm 1991, và cựu tuyển thủ này đánh giá về một trận đấu khó khăn của các cầu thủ trẻ xứ Vạn đảo.

Báo Indonesia nói gì về Việt Nam trước trận chung kết U22 tại SEA Games 30?

U22 Indonesia cũng rất thận trọng trước cuộc gặp Việt Nam

Đồng quan điểm như Santoso, tờ Indosport cũng có bài nhận định trước trận: "U22 Việt Nam đã từng vượt qua Indonesia ở trận đấu tại vòng bảng. Đội bóng chúng ta đã dẫn trước nhờ cú đánh đầu của Fauzi, nhưng không thể có được 1 điểm do để đối phương ghi 2 bàn cuối trận.

Chính vì vậy, sẽ không dễ để Indonesia giành Huy chương Vàng. Bóng đá Việt Nam chưa từng có được chức vô địch SEA Games trong quá khứ, vì thế họ cũng sẽ đặt quyết tâm chiến thắng lên hàng đầu".

Ngoài ra, tờ Bola còn chỉ ra 3 điều Indonesia cần cải thiện nếu muốn có được chiến thắng trước Việt Nam. Đó là tập trung 15 phút cuối trận, hạn chế lãng phí cơ hội và phối hợp ăn ý hơn ở khâu phòng ngự tuyến dưới.

"U22 Indonesia đã vào chung kết, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết. Đội bóng thường mất tập trung ở thời gian cuối trận, mà đây lại là thời điểm U22 Việt Nam thường xuyên bùng nổ với những bàn thắng.

Ngoài ra, việc tận dụng những cơ hội để ghi bàn là nhiệm vụ của hàng công. Trong trận đấu với Myanmar, các cầu thủ trẻ "Garuda" đã tung ra 22 cú sút, nhưng chỉ 12 trong số đó đi trung đích, và ghi được 4 bàn thắng.

Bên cạnh đó, sai lầm ở hàng thủ là điều rất nên tránh. Các bàn thua trước Việt Nam hay Myanmar vừa qua đã bộc lộ nhiều vấn đề ở hàng phòng ngự", tờ Bola cho hay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm