Bị nghi "xin bằng HLV", Henry khó trở thành HLV Arsenal?

thứ ba 22-3-2016 11:11:47 +07:00 0 bình luận
Thierry Henry có thể trở thành HLV Arsenal trong tương lai, nhưng quá trình hoàn tất bằng cấp HLV của cựu danh thủ này đang bị đặt dấu hỏi về sự minh bạch.
Bị nghi ''xin bằng HLV'', Henry khó trở thành HLV Arsenal?

Tấm bằng A HLV của Henry bị nghi đi xin xỏ nhờ danh tiếng lẫy lừng của anh trong quá khứ.

Hồi đầu tháng này Thierry Henry đã khoe tấm bằng hạng A do UEFA cấp. Henry đã hoàn tất khóa học và thi lấy bằng nhờ điều kiện trợ giúp cũng như được bảo trợ từ phía LĐBĐ xứ Wales (FAW). Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ Henry hoàn thành cả khóa học lẫn việc thi lấy bằng trong khoảng thời gian "nhanh không thể tin nổi", chỉ mất 180 giờ thay vì mất 1 năm như thông thường. Chính điều này đã khiến nhiều học viên tỏ ra bất bình. Trong số này, Will Foley, cựu cầu thủ của Swansea, Cardiff, người cũng đã đăng ký học lấy bằng HLV hạng A, tỏ ra bất bình hơn cả.

Foley vừa lên tiếng yêu cầu UEFA điều tra xem liệu có sự ưu ái và bao che hay không khi Henry nhanh chóng có được tấm bằng hạng A đến vậy. "Chỉ trong một khoảng thời gian quá ngắn ngủi anh ta (Henry) không thể hoàn tất tấm bằng hạng B chứ đừng nói đến có được cả bằng hạng A.", Foley tuyên bố. "Anh ta nằm trong một số cựu cầu thủ nổi danh đã được nhắm tới và ưu ái hơn các học viên khác. Họ dễ dàng có được tấm bằng trong khi những người khác phải học tập, thực hành rất vất vả, gian nan". Được biết, ngoài Henry những cựu danh thủ như Jens Lehmann, Marcel Desailly, Patrick Viera hay David Ginola cũng có được tấm bằng HLV hạng A thông qua khóa học và sự bảo trợ của LĐBĐ xứ Wales.

Bị nghi ''xin bằng HLV'', Henry khó trở thành HLV Arsenal?

 Henry được xem như một trong những ứng viên thay thế HLV Wenger.

Với tấm bằng này, hiện Henry có thể đường đường chính chính dẫn dắt đội dự bị của Arsenal hay bất kỳ đội trẻ nào của "Pháo thủ". Ngoài ra, Henry cũng có thể cầm một đội bóng ở giải hạng Nhất Anh. Để làm việc tại Premier League cũng như dẫn dắt CLB chơi ở Cúp châu Âu, Henry sẽ phải học lên và thi lấy được tấm bằng chuyên nghiệp (Pro Licence). Chưa rõ liệu Henry còn vướng mắc kiện cáo gì với tấm bằng hiện tại hay không, nhưng ít nhiều nó cũng ảnh hưởng tới hình ảnh của huyền thoại sống của Arsenal. Kể từ sau khi Henry có tấm bằng HLV hạng A, nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh anh sẽ sớm thay thế ông thầy Arsene Wenger, người đang chịu áp lực phải ra đi lớn hơn bao giờ hết vì không thể giúp "Pháo thủ" thỏa mãn tham vọng đăng quang ở Premier League hay Champions League.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm