Man Utd: Cần giao “số 9” cho Martial

thứ bảy 24-10-2015 9:20:24 +07:00 0 bình luận
Từ 2 tình huống na ná nhau ở trận hòa CSKA Moscow, HLV Louis van Gaal xem ra cần đưa Anthony Martial trở lại vị trí“số 9” ở derby Manchester, thay vì xếp Wayne Rooney đá cắm như ở Nga.

Vì từ đường tạt bóng vào góc gần của Ander Herrera, Rooney đánh đầu nhưng Igor Akinfeev dễ dàng cản phá. Ngược lại, từ đường tạt của Antonio Valencia đến vị trí khó đánh đầu hơn, Martial đưa bóng đi sát mép trong cột dọc và lượn khỏi tầm với của Akinfeev. 

Đấy chỉ là bằng chứng mới nhất cho thấy Martial dứt điểm tốt hơn Rooney. Trước đó, Rooney ghi bàn thứ 3 trong chiến thắng Everton, nhưng đấy là lần duy nhất anh thành công trong 3 tình huống đối mặt thủ môn. Nếu Martial có nhiều tình huống ngon ăn như thế, số bàn thắng có lẽ gấp đôi. Vì vậy, cho dù Van Gaal vừa tuyên bố Martial có thể đá tốt tới 4 vị trí như “số 7” (chạy cánh phải), “số 11” (chạy cánh trái) như thường thấy ở Monaco, “số 9” (tiền đạo mũi nhọn) và “số 10” (tiền vệ kiến tạo) thì riêng tại Man Utd, rõ ràng chưa có chọn lựa nào cho “số 9” tốt hơn Martial.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm