Carrick: “Chấp nhận vỗ vai và đón nhận cái tát”

thứ năm 5-11-2015 22:25:28 +07:00 0 bình luận
Thời nay, nếu còn ai ở Man Utd đủ tư cách “bật lại” những lời chỉ trích của Paul Scholes, rằng Man Utd đang “chơi thứ bóng đá nhàm chán”, chỉ có thể là Michael Carrick - 1/20 bản hợp đồng thành công nhất của Sir Alex Ferguson. Carrick khẳng định Man Utd cũng từng trải qua những thời khắc khó khăn, chơi đầy bế tắc dưới thời SAF.

“Tôi không nghĩ chúng tôi chơi bảo thủ hơn trước”, Carrick nói. “Tôi chỉ cho rằng nó có chút khác biệt, theo một số hình thức chứ không phải toàn bộ. Tôi nghĩ chúng tôi linh hoạt hơn và mạnh mẽ hơn (trước CSKA) ở khía cạnh tấn công, dâng cao đội hình một cách nhanh chóng và đưa bóng vào trong khu cấm địa. Đó là một trong những điểm khác biệt. Nếu bạn thắng 1-0, vậy thì các khía cạnh chiến thuật không cần thiết phải đưa ra bàn luận quá nhiều như vậy. Chuyện là như thế. Tỉ số 1-0 cũng không đến nỗi tồi, phải không nào?”. Tiền vệ 34 tuổi nhấn mạnh vẫn còn nhớ như in cảm giác những ngày đội bóng của mình chơi bế tắc hay thất bại. “Tôi nhớ những đêm mọi thứ không diễn ra suôn sẻ hay thất bại. Thực sự là có những khi như vậy, bởi đó là cuộc sống bóng đá. Và người ta không thể nào quên những khoảnh khắc như vậy. Tuổi thơ của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi có nhiều màu sắc, dù đó có thể là màu sắc u tối, đúng không nào? Điều đó lý giải vì sao chúng tôi là CLB vĩ đại. Nếu bạn không thể chấp nhận hay không muốn chuyện đó, vậy hãy xách va ly và đến chơi ở nơi khác”. 

“Câu chuyện ở đây là khao khát chiến thắng. Những trận đấu và Cúp vô địch. Tất nhiên, chúng tôi đều muốn chơi thứ bóng đá cuốn hút, ghi nhiều bàn thắng, nhưng chuyện đó không thường xuyên dễ dàng, khi mà các đội bóng đối mặt chúng tôi luôn đặt 10 cầu thủ ở tư thế phòng ngự”, Carrick giải thích. “Thực tế khó khăn hơn nhiều. Bạn cần phải làm gì? Ném nó qua một bên, hay là hy vọng hoặc thực sự muốn chơi bóng theo đúng nghĩa, tìm kiếm cơ hội, chuyền ban và mở ra cánh cửa chiến thắng? Có nhiều thứ cấu thành nên cái gọi là chiến thuật và nhiều điều xảy ra trong khoảnh khắc, nhưng là một cầu thủ, bạn không thể tham gia vào quá nhiều thứ trong đó. Chúng tôi chỉ làm những gì HLV yêu cầu cần phải thực hiện”.

Scholes là một trong những cựu cầu thủ chỉ trích mạnh mẽ nhất phong cách chơi bóng thiếu cá tính, tốc độ và ít mạo hiểm mà HLV Van Gaal đang xây dựng ở Old Trafford. Cựu tiền vệ Man Utd cũng cho rằng chính hệ thống thi đấu hiện tại là tác nhân dẫn tới hiệu suất ghi bàn của Wayne Rooney sụt giảm. Scholes thậm chí còn cho rằng LVG “có ác cảm” với các tiền đạo, nhắc tới hàng loạt cầu thủ tấn công của Man Utd đã rời Old Trafford trong 2 năm qua. Trong khi đó, Owen Hargreaves chỉ ra rằng Man Utd hiện tại dựa quá nhiều vào tốc độ, linh hoạt của sức trẻ để tìm kiếm yếu tố đột biến và ghi bàn, mà thiếu đi những đường chuyền tốt phục vụ Rooney. Chính HLV Alan Pardew cũng nói, sau khi Crystal Palace hòa với Man Utd, rằng sự nguy hiểm đến từ Anthony Martial nhiều hơn là R10. Và CĐV Man Utd đã la ó phản đối khi LVG thay Martial bằng Fellaini, nhằm tìm kiếm bàn thắng vào lưới CSKA.

Carrick cho rằng việc chỉ trích đội bóng là câu chuyện riêng của Scholes, điều đó không ảnh hưởng tới quá trình hoàn thiện đội bóng. “Những gì anh ấy nói không ảnh hưởng tới tôi. Tôi tôn trọng Scholesy, việc anh ấy nói gì không làm thay đổi lòng tôn trọng”, Carrick nhấn mạnh. “Luôn có nhiều ý kiến đánh giá về Man Utd. Nếu bạn lo lắng về chuyện họ nói gì, trên truyền hình hay mặt báo, vậy thì rắc rối tìm đến cửa nhà bạn rồi. Chúng tôi luôn biết mình cần tập trung vào điều gì, bởi bình luận chẳng làm chết ai. Họ ngồi ở đó, nói và làm những gì chức trách yêu cầu. Bạn phải đón nhận sự chỉ trích bằng thái độ mềm mỏng. Nếu chấp nhận được những cái vỗ vai động viên, vậy thì hãy đón nhận cả những cái tát vào mặt”.

"Bạn phải đón nhận sự chỉ trích bằng thái độ mềm mỏng. Nếu chấp nhận được những cái vỗ vai động viên, vậy thì hãy đón nhận cả những cái tát vào mặt”.

                                                                                                                                                                                   Michael Carrick

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm