Chấn thương từ US Open khiến Rafael Nadal khó dự Davis Cup và phải nghỉ dài?

thứ tư 12-9-2018 6:25:12 +07:00 0 bình luận
Sergi Bruguera - đội trưởng ĐT Davis Cup Tây Ban Nha tỏ ra lo lắng trông thấy khi Rafael Nadal đang vật lộn với chấn thương gối ở US Open và đối mặt nguy cơ nghỉ thi đấu đến hết năm.

Sergi Bruguera - đội trưởng ĐT Davis Cup Tây Ban Nha tỏ ra lo lắng trông thấy khi Rafael Nadal đang vật lộn với chấn thương gối ở US Open và đối mặt nguy cơ nghỉ thi đấu đến hết năm.

Nadal đã dính chấn thương đầu gối trong trận bán kết US Open khi đang đối đầu với Juan Martin del Potro. Dự kiến, trong tháng này "Bò tót" vẫn chưa thể hồi phục và có nguồn thể lực tốt nhất.

Chấn thương từ US Open khiến Rafael Nadal khó dự Davis Cup và phải nghỉ dài? - Ảnh 1.

Nadal đã bỏ dở US Open vì chấn thương

Dù cuối năm Davis Cup mới diễn ra nhưng Sergi Bruguera - đội trưởng ĐT Tây Ban Nha đã tỏ ra lo ngại về tình hình sức khỏe của Nadal.

 "Mọi chuyện đã thay đổi rất nhiều, có Rafa trong đội hay không thì ĐT Tây Ban Nha cũng sẽ chiến đấu hết sức. Chúng tôi là một tập thể mạnh và sẽ chứng minh điều đó".

Chấn thương từ US Open khiến Rafael Nadal khó dự Davis Cup và phải nghỉ dài? - Ảnh 2.

Nadal dính chấn thương trong trận bán kết US Open

Dù dính chấn thương và tuổi đã ở bên kia sườn dốc nhưng Rafael Nadal chưa có ý định treo vợt. Theo thống kê, trong sự nghiệp 16 năm chinh chiến, tay vợt người Tây Ban Nha chỉ bỏ dở giữa chừng trận đấu vỏn vẹn 9 lần. 

Lần đầu tiên Nadal không thể tiếp tục thi đấu là vòng 1 Auckland năm 2005 và đối thủ khi đó là Dominic Hrbaty. Trong khi đó, Roger Federer chưa từng bỏ dở một trận đấu nào sau 1.424 trận.

Chấn thương từ US Open khiến Rafael Nadal khó dự Davis Cup và phải nghỉ dài? - Ảnh 3.

Nadal sẽ trở lại trong thời gian cuối năm

Trong năm 2018, Nadal đã phải bỏ dở giữa chừng tới 2 lần, một ở trận gặp Marin Cilic tại Australian Open (chấn thương hông) và mới đây là trận gặp Juan Martin del Potro tại bán kết US Open.

Trả lời phỏng vấn báo chí, cựu ngôi sao Tây Ban Nha, Alex Corretja nhận định: "Tôi không nghĩ rằng Nadal sẽ mất nhiều thời gian để hồi phục. Tôi tin anh ấy sẽ trở lại các giải đấu diễn ra ở châu Á hoặc châu Âu vào cuối năm nay".

Chấn thương từ US Open khiến Rafael Nadal khó dự Davis Cup và phải nghỉ dài? - Ảnh 4.

Nadal sẽ không thể giúp sức cho TBN ở bán kết Davis Cup sắp tới

Dẫu vậy, khả năng Nadal ngồi ngoài nhìn ĐT Tây Ban Nha bước vào vòng bán kết Davis Cup gặp Pháp vào 14-16/9 này là rất cao. Và cũng chưa thể biết khi nào "Bò tót" mới sẵn sàng trở lại khi mà vị trí số 1 trên BXH ATP của anh đang bị Djokovic nhăm nhe cướp lấy.

Rafael Nadal thất bại trước Juan Martin Del Potro ở bán kết US Open 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm