Chelsea 1-3 Southampton: Hết thật rồi, Jose Mourinho

chủ nhật 4-10-2015 15:15:21 +07:00 0 bình luận
Sau thất bại muối mặt trước Everton tại vòng 5, tiền vệ Cesc Fabregas nhấn mạnh Chelsea không được phép để thua thêm trận nào nữa nếu còn muốn bảo vệ danh hiệu vô địch. Và y như rằng, khi đã nói trước… là kiểu gì cũng bước không qua, đêm qua Chelsea lại thua.

Khi mùa giải còn chưa lăn bánh được 1/4 chặng đường, các CĐV Chelsea dường như đã dần phải làm quen với việc đội bóng con cưng có thể mất điểm bất kỳ lúc nào. Chelsea thua, chẳng ai ngạc nhiên nữa. Thậm chí, để thua trên sân nhà cũng chẳng làm mấy ai bất ngờ.

Chelsea tiếp tục thua.
Chelsea tiếp tục thua.

Những điểm yếu của Chelsea ngay từ những vòng đấu đầu tiên đã được nhắc đi nhắc lại, bản thân ông Mourinho cũng thừa biết điều đó nhưng rồi tuần này qua tuần khác, mọi chuyện vẫn không hề khác đi. Hình ảnh Branislav Ivanovic mỗi lần lên công về… thở là đại diện tiêu biểu cho bộ mặt của Chelsea lúc này, dù chỉ chưa đầy 1 năm trước đó tuyển thủ Serbia còn nằm trong số những hậu vệ cánh hay nhất nước Anh.

Mà chết ở chỗ, đó lại chưa phải là vị trí duy nhất đáng lo của Chelsea. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha hết thay John Terry bằng Kurt Zouma, đến khi không ăn thua lại đành đưa anh trở lại đội hình xuất phát. Nemanja Matic sa sút thảm hại, ông loay hoay với Ramires và John Obi Mikel nhưng không ai mang đến sự yên tâm. Diego Costa bị treo giò, Radamel Falcao và Loic Remy chỉ là những nỗi thất vọng ghê gớm.

Phải chăng Jose Mourinho đã hết cách?
Phải chăng Jose Mourinho cũng đành bó tay?

Cách mà Southampton đánh bại Chelsea cũng không khác quá nhiều so với Porto hồi giữa tuần. Nếu Porto có Yacine Brahimi thì Southampton cũng sở hữu Dusan Tadic và đặc biệt là Sadio Mane. HLV Ronald Koeman chỉ đạo cho các học trò cứ nhằm thẳng hàng thủ đối phương mà đánh, và mỗi khi cầu thủ người Senegal tăng tốc là hàng thủ của Chelsea náo loạn. Và rõ nhất là ở bàn thua thứ 2 và thứ 3, chỉ cần số ít cầu thủ tấn công nhưng Southampton vẫn dễ dàng chọc thủng tuyến phòng ngự của đội chủ nhà.

Chelsea bất lực trong việc ngăn cản Mane.
Chelsea bất lực trong việc ngăn cản Mane.

Thua trận này đồng thời Manchester City đại thắng Newcastle trong trận đấu trước đó, hy vọng bảo vệ ngôi vương của Chelsea giờ là quá nhỏ nhoi. Trước khi gặp Southampton, HLV Jose Mourinho đang nằm trong top 3 chiến lược gia có khả năng mất việc cao nhất giải. Và người ta đang chờ xem, chủ tịch Abramovich có loại bỏ “Người đặc biệt” như đã từng làm trong quá khứ hay không. Hay chính ông chủ người Nga cũng hiểu, ai ngồi vào chiếc ghế nóng lúc này cũng sẽ chẳng thay đổi được điều gì..

CHÂU TỔNG

Kết quả vòng 8 Premier League 2015/16:

Crystal Palace 2-0 West Brom

Norwich 1-2 Leicester City

Manchester City 6-1 Newcastle United

Aston Villa 0-1 Stoke City

Bournemouth 1-1 Watford

Sunderland 2-2 West Ham United

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm