Chelsea 5-1 Newcastle: Tập bắn chờ PSG

chủ nhật 14-2-2016 4:26:25 +07:00 0 bình luận
Đón tiếp một Newcastle đang chìm trong khủng hoảng, Chelsea đã có một cữ dượt hoàn hảo trước khi có chuyến làm khách đến sân của PSG tại Champions League vào giữa tuần tới.

Với việc Kurt Zouma dính chấn thương nặng trong trận đấu với Man Utd và phải nghỉ dài hạn, HLV Guus Hiddink sử dụng bộ đôi Terry - Cahill tại trung tâm hàng phòng ngự. Eden Hazard và Pedro Rodriguez cũng được đá chính ngay từ đầu thay cho Mikel và Oscar. Trong khi đó, Newcastle thể hiện rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công khi chỉ cắm Aleksandar Mitrovic trên hàng công.

Chelsea - Newcastle

Tính đến trước vòng đấu này, Newcastle sở hữu một trong những hàng phòng ngự kém nhất Premier League 2015/16 với số bàn thua nhiều thứ 3 tại giải. Và trong một ngày các nhân tố trên hàng công của Chelsea đạt phong độ cao, "Chích chòe" đã phải nhận thất bại thảm hại.

Khi hiệp 1 còn chưa trôi qua được một nửa thời gian, tỷ số trên bảng điện tử đã là 3-0 nghiêng về phía Chelsea. Cả 3 bàn thua của Newcastle đều đến từ những pha bóng mà các cầu thủ phòng ngự của họ đã mắc những lỗi rất sơ đẳng. Đầu tiên là tình huống trung vệ Steven Taylor không theo kèm sát đối với Diego Costa để tiền đạo người Tây Ban Nha thực hiện pha dứt điểm rất nhạy cảm mở tỷ số trận đấu. Sau đó đến lượt hậu vệ trẻ Roland Aarons thực hiện đường chuyền ngang bất cẩn tạo điều kiện cho Pedro nhân đôi cách biệt. Và cuối cùng là khả năng chống phản công tệ hại để Willian dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0.

Chelsea

Để thua chóng vánh, không ngạc nhiên khi các cầu thủ khách xuống tinh thần nhanh chóng và nhận thêm những bàn thua đến trong thời gian còn lại của trận đấu. Pedro đánh dấu một ngày thi đấu ấn tượng khi hoàn tất cú đúp, trước khi tài năng trẻ mới 20 tuổi Bertrand Traore ghi bàn thắng thứ 5 cho đội chủ sân Stamford Bridge. Cuối trận, Newcastle cũng tìm được bàn gỡ danh dự với pha lập công của tân binh Andros Townsend.

Pedro

Thắng trận này, Chelsea đã có 33 điểm và chiếm lấy vị trí thứ 12 từ tay Crystal Palace. Quan trọng hơn, đây sẽ là liều thuốc tinh thần rất lớn trước khi The Blues có chuyến làm khách được dự đoán là rất khó khăn đến sân Parc des Princes của PSG trong khuôn khổ Champions League. Còn với Newcastle, thất bại này khiến họ chính thức nằm trong nhóm 3 đội cuối bảng và không còn nhiều thời gian dành cho HLV Steve McClaren và các học trò nữa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm