Chelsea khởi đầu chậm chạp: Sai lầm ở chính sách chuyển nhượng?

thứ bảy 29-8-2015 14:05:57 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng của Chelsea trên sân West Brom không giúp Jose Mourinho giải tỏa áp lực mà còn khiến những vấn đề của The Blues lộ rõ hơn.

Pedro vừa đặt chân đến Stamford Bridge đã tức thì tạo ra ảnh hưởng, nhưng chính sách chuyển nhượng của Chelsea mùa hè này đang trở thành vấn đề lớn không chỉ cho giai đoạn ngắn hạn mà cả dài hạn.

Chelsea khởi đầu chậm chạp: Sai lầm ở chính sách chuyển nhượng?Năm ngoái những bản hợp đồng chất lượng, giải quyết vấn đề ngắn hạn được nhanh chóng hoàn tất giúp CLB Tây London ghi điểm. Tuy nhiên năm nay cửa vào sân Stamford Bridge lại hiếm khi được mở. Chưa có bất kỳ cầu thủ đẳng cấp hàng đầu nào được Mourinho đưa về. Radamel Falcao hay Bahran mới chỉ giúp đội một tăng số lượng chứ không phải chất. Sai lầm nghiêm trọng này dẫn đến vụ chiêu mộ Pedro có tốc độ hoàn tất nhanh như “điện xẹt”.

Chiến lược lâu dài của Chelsea cũng bị đánh giá không cao. Nhiều bản hợp đồng được Mourinho thực hiện đã thất bại trong việc tạo ra ảnh hưởng. Juan Cuadrado vừa mới được cho Juventus chính là ví dụ, bên cạnh Salah và cả Andre Schuerrle.

Vấn đề nhìn thấy rõ nhất từ sự khởi đầu vấp váp của Chelsea nằm ở hàng thủ. Họ bán David Luiz mùa hè năm ngoái đổi lại 50 triệu bảng – một số tiền hời nhưng lại không bổ sung trung vệ mới. Mùa trước, Mourinho chỉ có duy nhất Kurt Zouma là phương án dự phòng cho vị trí 2 trung vệ. Và mùa này, khi cả Gary Cahill và John Terry đang rơi phong độ, lỗ hổng ở khu vực giữa hàng hậu vệ càng nhìn thấy rõ. Mourinho đang cố sửa sai bằng John Stones, nhưng tín hiệu những ngày qua từ Everton không hề tích cực.

Tất cả đang khiến đội hình Chelsea bị mất cân bằng và tuyên bố “có thêm tân binh cũng tốt, không có cũng không sao” của Mourinho không thể giúp các CĐV The Blues cảm thấy an tâm.

Đ.H

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm