Chelsea: Không thầy đố bầy trẻ thành công

thứ ba 19-4-2016 10:06:49 +07:00 0 bình luận
Chelsea có thể tự hào về những cầu thủ trẻ đã ra mắt ở mùa giải năm nay nhưng rắc rối là họ có quá ít đàn anh có thể chỉ bảo cho lứa cầu thủ này.

Thực tế thì việc cầu thủ trẻ xuất hiện ở đội 1 tại các CLB ở Premier League không có gì là ngạc nhiên. Vấn đề là liệu họ có thành công trong môi trường này hay không. Ở trường hợp của Chelsea, vì những chấn thương và thẻ phạt, Guus Hiddink bất đắc dĩ, hoặc ông muốn vậy, đưa ra sân Ruben Loftus-Cheek, Baba Rahman, Kenedy, Matt Miazga và Bertrand Traore.

Hiển nhiên thì việc họ có mặt trên sân một ngày nào sẽ giúp họ có thêm kinh nghiệm để phát triển, có điều, sau màn trình diễn thất vọng từ các đàn anh ở trận thua Man City 0-3 cuối tuần qua, vấn đề bỗng trở nên đáng lo hơn là đáng lạc quan cho Chelsea.

Bởi dù các cầu thủ trẻ của The Blues chơi tốt, thử hỏi họ đã học được gì trong một mùa giải đầy những khó khăn này?

Loftus-Cheek cần được chỉ bảo cẩn thận

Loftus-Cheek cần được chỉ bảo cẩn thận

Một tuần trước đó ở trận gặp Swansea, Hiddink có chia sẻ, ông hi vọng những cầu thủ như Loftus-Cheek không nên quen với việc thua quá nhiều. Chelsea sau đấy thất bại 0-1 và HLV người Hà Lan có nhấn mạnh rằng, họ cần phải thắng để các cầu thủ trẻ cảm thấy tự tin và lạc quan hơn.

Nói thì dễ và rồi màn trình diễn trước Man City xảy ra. Không quá lời nếu nói rằng trận thua 0-3 ngay trên sân nhà là một cú đánh giáng vào đội hình trẻ và cũng nhiều cầu thủ già của The Blues. Bởi việc thiếu những thủ lĩnh đã được xem là gót chân Achilles của họ trong mùa giải năm nay, sau khi Frank Lampard, Didier Drogba, Petr Cech hay Ashley Cole lần lượt rời Stamford Bridge. Không có họ, Chelsea thua hết trận này tới trận khác, và cũng hoàn toàn bất lực trong việc chặn đứng đà sa sút khiến Jose Mourinho bị sa thải vào tháng 12 năm ngoái.

Giờ đến lượt Hiddink và giải thích tại sao cho đến giờ, họ vẫn chưa thể tiến tới sát khu vực có thể dự Europa League chứ đừng nói đến Champions League. Hay họ chỉ tiến được đến tứ kết FA Cup và bị PSG loại ở vòng 1/8 Champions League.

Chelsea đang thiếu những thủ lĩnh

Chelsea đang thiếu những thủ lĩnh

Nói ngắn gọn thì trong thất bại 0-3 trước Man City mới đây, cả 11 cầu thủ của Chelsea thi đấu như thể họ là những cá nhân, còn đội khách là một tập thể. Với một đội bóng như thế này, thử hỏi Loftus-Cheek, Rahman, Traore và Kenedy học được gì? Hay ai sẽ chỉ bảo họ tận tình?

Không phủ nhận là họ có tài năng nhưng họ vẫn còn non nớt. Để thể hiện được hết tài năng đó, họ có cần học hỏi những kinh nghiệm quý giá từ các đàn anh xung quanh họ, trong khi vai trò này dường như không có ai sẵn sàng đảm nhận. Hay nói cách khác, không Terry, Chelsea không có một thủ lĩnh khác nào thay thế.

Nhìn ra xung quanh, Paul Pogba đã trưởng thành mạnh mẽ nhờ được thi đấu bên cạnh Andrea Pirlo. Hay tại Bayern Munich, chính những cầu thủ như Michael Ballack đã giúp Bastian Schweinsteiger tiến bộ hơn rất nhiều.

Rốt cuộc, sau Mourinho và Hiddink, Antonio Conte sẽ là người tiếp theo phải đối mặt với vấn đề này. Mỉa mai ở chỗ, trong khi U19 của Chelsea vừa đánh bại U19 của PSG ở trận chung kết UEFA Youth League, chiến thắng này không có nghĩa báo hiệu một tương lai rực rỡ cho Stamford Bridge khi đội 1 của họ đang khủng hoảng thủ lĩnh và những cầu thủ được xem là “thầy” của thế hệ trẻ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm