Chelsea lên kế hoạch thay máu hàng tiền vệ

thứ tư 30-9-2015 15:00:33 +07:00 0 bình luận
Sự sa sút của Chelsea ở mùa giải này có trách nhiệm không nhỏ thuộc về các tiền vệ, khi bộ đôi Cesc Fabregas và Nemanja Matic không còn duy trì được phong độ vốn có.

Bởi vậy, HLV Jose Mourinho bắt đầu ngắm nghía nhiều tên tuổi đáng chú ý để thay thế. Theo báo chí Anh, 3 tiền vệ mà Mourinho lên kế hoạch chiêu mộ vào tháng 1 tới bao gồm Ruben Neves, Yacine Brahimi (Porto) và William Carvalho (Sporting Lisbon). Trong khi Neves và Carvalho chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự thì Brahimi là mẫu tiền vệ tấn công. Mourinho tin tưởng rằng Brahimi sẽ là phương án để cạnh tranh vị trí với Fabregas, người có dấu hiệu sa sút phong độ kể từ cuối mùa giải trước đến nay. Nhưng để có được chữ ký của tiền vệ người Algeria, Chelsea sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Arsenal và PSG.

Chelsea lên kế hoạch thay máu hàng tiền vệ

Brahimi, 25 tuổi, gia nhập Porto từ Granada vào mùa hè 2014 với phí chuyển nhượng vỏn vẹn 4,5 triệu bảng. Tại sân Dragao, Brahimi tỏa sáng ngay trong mùa giải đầu tiên với việc ghi 11 bàn thắng chỉ sau 27 lần ra sân. Những màn trình diễn rực sáng giúp Brahimi lọt vào mắt xanh của nhiều CLB lớn ở châu Âu, mặc dù anh vẫn còn hợp đồng với Porto đến tận mùa hè năm 2019.

Mourinho đang phải hứng chịu rất nhiều những áp lực khi Chelsea chỉ có được 2 trận thắng sau 7 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, khiến ngôi vương mà họ đang nắm giữ bị lung lay dữ dội. Hàng phòng ngự được coi là điểm yếu nhất của Chelsea, nhưng không thể bỏ qua chuyện hàng tiền vệ luôn chơi dưới sức, khiến The Blues không thể kiểm soát được thế trận. Bởi vậy, việc tăng cường tuyến tiền vệ ở kỳ chuyển nhượng tới là điều bắt buộc.

Điều khó khăn nhất đối với Chelsea là Brahimi có điều khoản giải phóng hợp đồng với Porto lên tới 44 triệu bảng. Tất nhiên nếu đàm phán tốt, The Blues có thể mua tiền vệ người Algeria với giá thấp hơn.

Hồ Hải

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm