Chelsea mất 37,5 triệu bảng nếu sa thải Mourinho

thứ năm 8-10-2015 15:30:29 +07:00 0 bình luận
Trong thời điểm phải hứng chịu nhiều sức ép khi Chelsea thể hiện phong độ tệ hại ở mùa giải này, HLV Jose Mourinho vẫn tự tin giữ được chiếc ghế của mình và lý do thì mới được hé lộ.

HLV người Bồ rõ ràng không nói khoác bởi mới đây, Chelsea ra thông báo tuyên bố sẽ ủng hộ ông đến cùng, cho dù The Blues hiện đang ngụp lặn ở vị trí thứ 16 trên BXH Premier League. Điều này cho thấy sự tin tưởng gần như tuyệt đối ông chủ Roman Abramovich dành cho Mourinho, người mà ông từng sa thải thẳng tay hồi năm 2007. Tuy nhiên, cũng có thể vì một lý do tế nhị khác mà Abramovich đành phải “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Chelsea mất 37,5 triệu bảng nếu sa thải Mourinho

Theo Daily Star, Chelsea sẽ phải tiêu tốn số tiền kỷ lục 37,5 triệu bảng nếu sa thải Mourinho vào thời điểm này. Hồi mùa hè, Abramovich đã gia hạn hợp đồng với Mourinho thêm 4 năm nữa, tức kéo dài đến năm 2019, sau khi Chelsea đoạt cú đúp danh hiệu Premier League và League Cup. Mức lương mà Mourinho nhận được ở Chelsea là 10 triệu bảng/năm và như vậy, tổng số tiền mà ông được đền bù cho số năm hợp đồng còn lại sẽ là 37,5 triệu bảng. Thực tế thì số tiền này chẳng bõ bèn gì so với khối tài sản kếch xù của Abramovich, nhưng tỷ phú người Nga không muốn trở thành chủ đề bị đàm tiếu khi phải mất số tiền lớn như vậy để đền bù cho Mourinho. Từ khi tiếp quản Chelsea vào năm 2003, Abramovich đã từng phải tiêu tốn không ít tiền để đền bù cho các HLV sau khi sa thải họ, bao gồm Luiz Felipe Scolari (12,6 triệu bảng), Andre Villas-Boas (12 triệu bảng) và Carlo Ancelotti (6 triệu bảng).

Sau trận thua 1-3 ngay trên sân nhà trước Southampton mới đây, Mourinho khẳng định sẽ từ chức nếu các cầu thủ Chelsea không còn ủng hộ ông. Tuy nhiên đây là điều khó xảy ra bởi với sự khôn ngoan của mình, “Người đặc biệt” sẽ chẳng dại dột gì ra đi với 2 bàn tay trắng, khi đang nắm trong tay “lá bài tẩy” là khoản tiền đền bù khổng lồ.

Hồ Hải

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm