Chelsea mới, nhưng kết quả cũ!

chủ nhật 27-12-2015 22:58:41 +07:00 0 bình luận
Nhìn vào khu vực kỹ thuật của Chelsea trong ngày Lễ Tặng quà, dễ dàng nhận ra chủ sân Stamford Bridge thay đổi rất nhiều so với thời của Jose Mourinho do có quá nhiều gương mặt mới theo chân Guus Hiddink tới Tây London.

Bên cạnh HLV người Hà Lan, đấy là các trợ lý HLV Steve Holland, Eddie Newton, HLV thủ môn Christophe Lollichon, HLV thể lực Chris Jones, chuyên gia vật lý trị liệu Steven Hughes cùng bác sĩ Chris Hughes. Trong số này, chỉ có Holland và Lollichon từng có mặt trong khu vực kỹ thuật ở trận ra quân gặp Swansea ngày 08/08.

Ngoài ra, trong vòng đầu của Premier League 2015/16, Mourinho còn có trợ lý HLV Rui Faria, Silvino Louro, bác sĩ Eva Carneiro và chuyên gia vật lý trị liệu Jon Fearn. Đấy cũng là trận đấu mà Mourinho gây hấn với Carneiro do đội ngũ y tế vào sân điều trị cho Eden Hazard. Chỉ trong 4 tháng từ đó tới nay, Chelsea có biến động quá lớn khi không chỉ Mourinho ra đi nhường chỗ cho Hiddink, các phụ tá của “Người đặc biệt” cũng chung số phận, mà cả Diego Costa cũng bỗng nhiên tìm lại được bản năng săn bàn với cú đúp ở trận gặp Watford trong ngày Lễ Tặng quà.

Dù vậy, tỷ số 2-2 ở ngày ra mắt của Hiddink chứng tỏ vấn đề của Chelsea thật ra lớn hơn chính họ tưởng tượng. Bởi trước đó, diễn biến chiến thắng Sunderland trong ngày Hiddink còn ngồi trên khán đài VIP như khán giả đã khiến các ngôi sao Chelsea lầm tưởng đội nhà sa sút đơn giản là do họ muốn “bật” Mourinho và khả năng phòng ngự yếu kém của các học trò ông Sam Allardyce càng khiến những kẻ nổi loạn vững tin vào phán đoán của họ, cũng như truyền cho Hiddink tự tin tới mức ông dám đề ra mục tiêu chen vào Top 4 Premier League mùa này.

Nhưng hóa ra, khi đối thủ không kém như Sunderland, Chelsea chợt nhận thấy họ tệ thật. Những kẻ từng cho rằng họ có thể giúp Chelsea thắng mà chẳng cần tới Mourinho nay trở thành những thằng hề trên sân, khi Odion Ighalo liên tục gây choáng cho Gary Cahill và John Terry, còn Nemanja Matic dường như không khí mỗi khi Troy Deeney thoát xuống khoảng trống giữa hàng thủ với tuyến giữa để nhận bóng. Trên thực tế, sự yếu kém tương tự từng phơi bày trước Sunderland, nhưng “Mèo đen” không đủ bén như Watford để khai thác được nhược điểm của đối thủ. Hậu quả là giờ đây, Chelsea vẫn chưa từng thắng 2 vòng liên tiếp ở mùa này, khiến ông chủ Roman Abramovich ắt hẳn đang phân vân tự hỏi phải chăng sa thải Mourinho hơi vội vã và cần chờ tới kỳ chuyển nhượng mùa Đông để đuổi đám “phiến quân” mới đúng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm