Courtois đã quyết đi, Conte vẫn muốn giữ

thứ tư 11-5-2016 17:29:55 +07:00 0 bình luận
Tương lai của Thibaut Courtois đang nhận được rất nhiều sự quan tâm trước thông tin anh sẽ rời Chelsea để gia nhập Real Madrid kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới.

Thực ra, trong vài tuần qua Thibaut Courtois đã không hề giấu giếm ý định muốn khoác áo Real kể từ mùa tới, tuy nhiên khi mà mùa giải vẫn còn đang diễn ra, vẫn chưa có bất kỳ cuộc đàm phán chính thức nào giữa Chelsea và Real về thương vụ này.

Thibaut Courtois

Chelsea vẫn đang ra sức thuyết phục Courtois ở lại với sân Stamford Bridge, một mặt vì Courtois là thủ môn số 1 của họ, mặt khác Chelsea tin rằng Real không thật sự muốn chiêu mộ Courtois bằng mọi giá.

Cuối mùa này, HLV tạm quyền Guus Hiddink sẽ ra đi trong khi tân HLV trưởng Antonio Conte thì sớm nhất cũng phải tới giữa tháng 7 - thời điểm VCK EURO 2016 chính thức khép lại - mới có thể tiếp quản công việc tại đội bóng mới. Trong khi đó, thủ môn lại đang là vấn đề tương đối đau đầu với BLĐ đội bóng khi Courtois thì một mực muốn trở về Tây Ban Nha chơi bóng, còn thủ thành dự bị Asmir Begovic lại đòi phải được đá chính thường xuyên hơn.

Dù tâm trí vẫn đang dành tối đa cho Tuyển Italia nhưng dự kiến ông Conte sẽ có buổi gặp riêng với cả 2 thủ môn Courtois và Begovic để lắng nghe nguyện vọng của họ. Ông Conte cũng đã tiết lộ với một thành viên trong BLĐ Chelsea rằng ông sẽ làm tất cả để giữ chân Courtois ở lại với đội bóng. Chiến lược gia người Italia coi Courtois là một trong những nhân tố trọng tâm để xây dựng đội bóng trong tương lai.

HLV Antonio Conte

Nếu bắt buộc phải bán Courtois, Chelsea muốn thu về con số không dưới 50 triệu bảng cho thương vụ này, trong khi năm ngoái thủ môn số 1 của Tuyển Bỉ được định giá lên tới 73 triệu bảng. Điều này cũng không khó lý giải vì mùa này, Courtois đã không dưới 3 lần phải ngồi ngoài vì chấn thương và khi trở lại, phong độ của anh cũng không xuất sắc như mùa 2014/15 - mùa giải Chelsea đã vô địch Premier League.

Phong độ của Thibaut Courtois tại Premier League:

2014/15:

Số trận ra sân: 32 trận

Giữ sạch lưới: 12 trận

Bàn thua trung bình: 0,94 bàn/trận

2015/16:

Số trận ra sân: 22 trận

Giữ sạch lưới: 5 trận

Bàn thua trung bình: 1,27 bàn/trận

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm