Cửa nào đến châu Âu cho Liverpool?

thứ năm 12-5-2016 9:38:46 +07:00 0 bình luận
Trận hòa Chelsea 1-1 đã khiến Liverpool bỏ lỡ chút ít cơ hội có thể tham dự châu Âu qua đường Premier League.

Nói như Jurgen Klopp thì đội bóng của ông đang chơi một canh bạc được, mất tất cả khi Liverpool bước vào những tuần cuối cùng của mùa giải.

The Reds có thể giành được danh hiệu châu Âu đầu tiên sau 11 năm và vào thẳng vòng bảng Champions League ở mùa giải tới. Ngược lại, họ chỉ có thể tự an ủi với một suất dự Europa League và thậm chí là không gì cả.

Nếu Liverpool thắng Sevilla và vô địch Europa League?

Thắng lợi ở Basel vào thứ Tư tuần sau đồng nghĩa thầy trò Klopp sẽ có tấm vé vàng tham dự vòng bảng Champions League mùa giải 2016/17.

Như UEFA quy định thì đội vô địch Europa League tối thiểu cũng sẽ có mặt ở vòng play-off. Tuy nhiên, do cả Real Madrid và Atletico Madrid, hai đội tham dự chung kết Champions League mùa này, đều đã chắc suất dự qua đường La Liga, điều này đồng nghĩa bất cứ đội nào vô địch Europa League cũng sẽ được vào vòng bảng.

Bên cạnh đó, The Reds có thể nhận được khoảng 40 triệu bảng tiền truyền hình và tránh việc phải thi đấu sớm trong tháng 7 hoặc tháng 8 khi vòng bảng Champions League khởi tranh vào giữa tháng 9.

Ngoài ra, Premier League sẽ có 5 đội dự Champions League sau khi Leicester, Tottenham và Arsenal đã chắc suất, còn suất còn lại qua đường Premier League là tranh chấp giữa Man City và Man Utd.

Benteke giúp Liverpool có trận hòa 1-1 trước Chelsea

Benteke giúp Liverpool có trận hòa 1-1 trước Chelsea

Nếu Liverpool thua ở chung kết Europa League?

Thua tại Basel và cơ hội tham dự châu Âu của The Reds ở mùa giải tới sẽ chỉ được quyết định qua đường Premier League.

Do vừa để hòa Chelsea trên sân nhà nên trận gặp West Brom vào Chủ nhật tới chỉ mang lại thêm cho Liverpool tối đa là 3 điểm. Khi đó, họ có thể kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 nếu West Ham và Southampton cùng thua.

Cũng nên nói thêm là mỗi vị trí ở Premier League chênh nhau 1,2 triệu bảng tiền thưởng.

Một điều chắc chắn là Liverpool không thể đứng thấp hơn vị trí thứ 8 hiện tại.

Liverpool không thể đứng ở vị trí thứ 5

Do để Chelsea cầm hòa, Liverpool đã đánh mất cơ hội có thể leo lên vị trí thứ 5 và đồng nghĩa với một suất dự vòng bảng Europa League vào mùa giải tới.

Liverpool cần vượt qua Southampton

Liverpool cần vượt qua Southampton

Hi vọng ở vị trí thứ 6

Như đã nói ở trên, điều này chỉ xảy ra nếu West Ham và Southampton cùng thua. Ở đây, Man City đã giành được một trong 3 suất dự Europa League của Anh sau khi thắng The Reds trong trận chung kết League Cup hồi tháng 2.

Tuy nhiên, vì Man City cũng chắc một vị trí trong Top 5 nên một vé nữa cho bóng đá Anh được chuyển cho đội đứng thứ 6.

Vị trí này đang thuộc về West Ham nhưng nếu kịch bản nói trên xảy ra, vé sẽ dành cho Liverpool. Còn việc họ sẽ vào thẳng vòng bảng hay phải dự vòng loại thứ 3 sẽ còn phụ thuộc vào việc Man Utd hay Crystal Palace ở chung kết FA Cup.

Điều này cũng có nghĩa kế hoạch du đấu Mỹ trong hè của họ có thể bị ảnh hưởng khi họ dự định tới đây vào cuối tháng 7 với các trận gặp Chelsea và AC Milan.

Còn vị trí thứ 7?

Liverpool cần hi vọng Southampton thất bại. Khi đó, họ vẫn có thể dự Europa League nếu Man Utd vô địch FA Cup và đứng trong top 6.

Nếu The Reds được dự châu Âu nhờ vị trí thứ 7, họ chắc chắn sẽ phải tham dự từ vòng loại thứ 3, nghĩa là ngay trong tháng 7.

Còn vị trí thứ 8?

Không có cơ hội nào cả. Nếu Liverpool thua ở chung kết Europa League và không có một vị trí cao hơn vị trí thứ 8 hiện tại, họ sẽ không dự châu Âu vào mùa giải tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm