Cựu HLV Graeme Souness: “Từ tây London gửi tới Roman”

thứ ba 18-8-2015 14:59:49 +07:00 0 bình luận
Cựu HLV Graeme Souness cho rằng quyết định của Jose Mourinho thay John Terry bằng Kurt Zouma đầu hiệp 2 trận Chelsea thua Man City 0-3 không phải là dấu hiệu chấm dứt sự nghiệp của Terry tại Chelsea, thay vào đó là một thông điệp “đòi người” gửi tới Roman Abramovich.

“Tôi nghĩ John Terry vẫn chơi tốt khi có Gary Cahill ở bên cạnh và tôi không thấy anh ấy có dấu hiệu nào hụt hơi”, Souness nhấn mạnh. “Terry là một thủ lĩnh. Tôi nghĩ Mourinho chỉ muốn gửi một thông điệp tới ông chủ Chelsea rằng ông ấy cần thêm cầu thủ trong đội hình”.

“Từ tây London gửi tới Roman”

Cuộc tranh luận trên Sky Sports xung quanh quyết định của Mourinho xuất phát từ việc cựu tiền đạo Man City, Niall Quinn cho rằng Terry cũng giống như Steven Gerrard mùa trước ở Liverpool, đang đối mặt với cuộc chiến duy trì vị trí chính thức ở Chelsea. “Tôi có ý nghĩ thoáng qua trong đầu rằng, Terry phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn để trở lại đội hình”, Quinn nhận định. Terry khó có thể được chơi tiếp vào tuần tới (trước West Brom) và đây có thể là sự khởi đầu cho chặng kết thúc sự nghiệp của John Terry”.

Trong khi đó, cựu tiền vệ Blackburn, Robbie Savage cũng chia sẻ rằng “Terry đã đến lúc phải lùi về phía sau cho những người mới, trẻ và khát vọng hơn”. “Thông điệp quan trọng từ Mourinho tới đội trưởng của mình sau hiệp 1. Tôi nghĩ đây có thể là khởi đầu cho một kết thúc của Terry”, Savage nói. “Anh ấy đã luôn là một trong những trung vệ giỏi nhất nhưng các bằng chứng ở mùa này cho thấy anh ấy đã lớn tuổi và thiếu tốc độ. Điều đó xảy ra với tất cả những cầu thủ vĩ đại. Anh ấy xuất sắc mùa trước, chơi mọi trận. Nhưng tôi sẽ thực sự ngạc nhiên nếu anh ấy chơi hơn nửa số trận mùa này. Thời gian sẽ trả lời! Mourinho muốn báo hiệu với BLĐ rằng cần thêm người mới, hãy chờ xem”.

Về phần mình, Mourinho khẳng định hành động thay John Terry  (lần đầu tiên sau 177 trận Premier League) bằng Zouma xuất phát từ việc Terry, 34 tuổi, chậm hơn trung vệ 20 tuổi người Pháp. Dù Chelsea sau đó thủng lưới thêm 2 bàn, Mourinho vẫn khẳng định quyết định của mình là đúng đắn. “Không, Terry không bị chấn thương. Đó là một quyết định chiến thuật. Zouma là hậu vệ nhanh nhất của chúng tôi. Tôi biết họ chơi phòng ngự phản công và sẽ chuyền bóng dài tới Aguero. Zouma là mẫu cầu thủ khác với John, và quyết định đã được chứng minh là đúng đắn, bởi Zouma hoàn toàn kiểm soát tình thế. John là cầu thủ mà tôi hoàn toàn tin cậy, với tôi anh ấy chưa bao giờ bị thay ra”.

THÀNH LƯƠNG

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm