Đến lúc phải coi trọng Europa League

thứ tư 15-7-2015 15:13:01 +07:00 0 bình luận
Nếu HLV Brendan Rodgers muốn tại vị lâu hơn nữa, Liverpool bắt đầu phải coi trọng Europa League. Bởi lẽ, lực lượng hiện nay tại Anfield rõ ràng thừa về lượng, nhưng chất thì chẳng mấy ai dám khẳng định điều gì.

Chỉ có một điều gần như chắc chắn là hiện nay, The Kop có thể chia làm 2 đội hình có thực lực tương đương. Với trình của hai đội hình ấy, Liverpool đủ sức đoạt một Cúp – FA Cup, League Cup hoặc Europa League, và trụ hạng ở Premier League.

Do đó, chẳng phải vô cớ mà các nhà cái ở Anh xếp Liverpool đứng thứ 5 trong danh sách ứng viên vô địch. Đây là sự khẳng định sức mạnh của họ chưa bằng Chelsea, Man City, Arsenal và Man Utd, ngay cả khi còn chưa xác định tương lai của Raheem Sterling. Cũng chính vì thế, Rodgers càng nên tập trung vào Europa League, bởi về lý thuyết, giải này dễ chơi hơn FA Cup và League Cup – nơi Liverpool phải tranh chấp với 4 đội mạnh được dự Champions League.

Gerard_Houllier

Europa League dễ thở hơn còn do mãi tới sau vòng bảng, các đội dự Champions League mới lục tục rớt xuống, nhưng nếu không bất ngờ thì đó toàn là đội yếu mà Liverpool có thể đánh gục. Rodgers càng cần chú ý tới Europa League để gặt hái tiền thưởng, song quan trọng nhất là có cơ hội giao lưu với châu Âu cùng cánh cửa dẫn đến sân chơi Champions League. Kết hợp cả hai yếu tố sau mới là điều mà những người vùng Merseyside chờ đợi, vì chỉ có cọ xát ở Europa League/Champions League thường xuyên mới xây dựng được Liverpool mạnh mẽ. Bài học của Rafael Benitez khi vô địch Champions League 2004/05 ngay mùa đầu ở Anfield chính là ví dụ hùng hồn, vì đó là hệ quả từ những lần cầm quân chinh chiến tại các Cúp châu Âu của người tiền nhiệm Gerard Houllier.

Tứ Ca

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm