Dyachenko vô duyên, T.Quảng Ninh vẫn có 3 điểm trước Sài Gòn

thứ bảy 7-5-2016 22:48:13 +07:00 0 bình luận
Dyachenko quá vô duyên trước khung thành của CLB Sài Gòn khi có ít nhất 5 cơ hội, nhưng Vũ Minh Tuấn đã lên tiếng đúng lúc để mang về 3 điểm cho T.Quảng Ninh.

Tiếp Sài Gòn sau chiến thắng "4 sao" trước Đồng Tháp ở vòng trước, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng được kỳ vọng sẽ tiếp đà hưng phấn và có 1 trận đấu tưng bừng nữa trên sân nhà. Tuy nhiên tân binh của V.League cho thấy họ không phải tay mơ khi thiếu chút nữa đã gieo sầu cho CĐV đất Mỏ.

Thi đấu biết mình biết người, Sài Gòn FC của HLV Đức Thắng chọn đấu pháp phòng ngự chặt chẽ trước sự nguy hiểm của hàng công đội chủ nhà. Dyachenko rõ ràng không phải là cầu thủ tồi. Con số 5 bàn thắng cũng rất đáng nể so với nhiều chân sút khác hiện nay, đặc biệt khi T.Quảng Ninh mới chỉ ghi 12 bàn thắng cho đến trước vòng 9 này. Thế nhưng, trước hàng thủ chơi tập trung bên phía Sài Gòn, Dyachenko đã không thể lên tiếng dù chỉ 1 lần.

Video: Dyachenko - "Thánh nhọ" trên sân Cẩm Phả

Mwesigwa Andrew của đội khách được giao nhiệm vụ chăm sóc đặc biệt với tiền đạo mũi nhọn của T.Quảng Ninh. Trung vệ người Uganda đã hoàn thành gần như xuất sắc nhiệm vụ, ngoài tình huống dẫn đến quả phạt penalty gây tranh cãi ở phút 87 của trận đấu. Đây cũng là tình huống dẫn đến bàn thua của đội khách khi Vũ Minh Tuấn không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này, đem về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho T.Quảng Ninh.

Không chỉ có vậy, Andrew luôn nhận được sự hỗ trợ từ ít nhất 1 cầu thủ nữa của Sài Gòn, mỗi khi Dyachenko có bóng. Trước sự bọc lót và áp sát rất nhanh của các cầu thủ phòng ngự đội khách, chân sút người Nga gặp không ít khó khăn. Thậm chí, có đến 2 tình huống ở giữa hiệp 2, khi cơ hội là rất rõ nét, Dyachenko lại lúng túng trước những sự bọc lót và lăn xả của hậu vệ đội bạn. Kết quả, chân sút người Nga đã không thể có bàn thắng thứ 6 cho riêng mình.

Sài Gòn FC phải mất tới 2 người để theo kèm và ngăn chặn Dyachenko. Nhưng T.Quảng Ninh không chỉ có một mình tiền đạo cao to này biết ghi bàn. Vì vậy chắc chắn các học trò của HLV Đức Thắng phải để hổng ở khu vực nào đó trước mỗi lần lên bóng của đội chủ nhà. Có điều, chính T.Quảng Ninh ở trận đấu này cũng phải dành không ít sự đề phòng cho các cầu thủ đội khách.

HLV Phan Thanh Hùng đã quá hiểu 2 cậu học trò cũ Ngọc Duy và Quốc Long. Đặc biệt là tiền vệ đội trưởng của CLB SG, anh cũng nhận được không ít sự săn đón từ hàng thủ của đội chủ nhà. Chính vì vậy đội bóng áo xanh không dám quá mạo hiểm dâng cao để rồi phải nhận đòn hồi mã khi Duy "dị" được rảnh chân. Đó là lý do vi sao T.Quảng Ninh gần như bế tắc và trông chờ hoàn toàn vào Dyachenko trong khâu ghi bàn.

Video: Tình huống được hưởng penalty gây tranh cãi của T.Quảng Ninh

Trận đấu trôi dần về những phút cuối, nhiều người đã nghĩ trận đấu sẽ kết thúc với kết quả 0-0. Trong một pha bóng gây nhiều tranh cãi, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Dyachenko ngã lăn ra sân vì sự tác động của Andrew. Và trên chấm đá phạt, Vũ Minh Tuấn đã hạ gục Tống Đức Anh để giữa 3 điểm lại sân Cẩm Phả.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm