Eden Hazard: Phiên bản mới của Juan Mata?

thứ hai 19-10-2015 16:41:46 +07:00 0 bình luận
Năm 2014, HLV Jose Mourinho liên tục phàn nàn về Juan Mata, tiền vệ có lối chơi đầy sáng tạo nhưng không biết phòng ngự. Hệ quả là Mata liên tục bị đẩy lên băng ghế dự bị trước khi bị bán cho Man Utd và bây giờ, tình cảnh này lại rơi vào Eden Hazard.

Lần đầu tiên sau 47 trận đá chính liên tiếp cho Chelsea, Hazard phải ngồi trên dự bị để chứng kiến đội bóng của mình giành chiến thắng 2-0 trước Aston Villa. Hazard từng được coi là nhân tố quan trọng nhất giúp Chelsea đoạt cú đúp danh hiệu mùa trước nhưng với việc sa sút phong độ thảm hại ở mùa giải này, chuyện anh bị người thầy của mình đẩy lên ghế dự bị không có gì đáng nói. Mourinho có thể trấn an học trò bằng cách lý giải rằng muốn Hazard nghỉ ngơi, hoặc đó là sự thay đổi tạm thời giúp Chelsea lấy lại phong độ. Nhưng thay vào đó, “Người đặc biệt” lại khiến mọi chuyện trở nên nghiêm trọng bởi những lời lẽ khá tiêu cực.

Eden Hazard: Phiên bản mới của Juan Mata?“Tôi để Hazard ngồi ngoài là bởi Chelsea đã để lọt lưới quá nhiều. Chúng tôi cần phải phòng ngự tốt hơn, cần các tiền vệ của mình chỉ việc quan tâm đến khu vực giữa sân và không cần lo ngại trả giá vì những khoảng trống bên trái hoặc phải”, Mourinho lý giải, “đây là một quyết định chiến thuật. Để một ngôi sao trên ghế dự bị nhưng nó lại mang đến sự kỷ luật và đội bóng cũng trở nên chắc chắn hơn”. Ngoài ra, Mourinho cũng khẳng định khi nào Hazard biết hỗ trợ phòng ngự, anh mới được đá chính trở lại!

Nguồn tin thân cận của Chelsea tiết lộ rằng Mourinho đẩy Hazard lên băng ghế dự bị mà không đưa ra bất cứ sự giải thích nào, khiến Hazard cảm thấy chạnh lòng dù trước đây, “Người đặc biệt” từng ca ngợi Hazard có đủ khả năng để hất đổ Cristiano Ronaldo – Lionel Messi trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng. Khả năng sáng tạo của Hazard là nền tảng giúp Chelsea có được thành công ở mùa giải trước, khi vai trò tổ chức lối chơi hoàn toàn được giao cho tuyển thủ người Bỉ. Bởi vậy, chuyện Mourinho đòi hỏi Hazard tham gia vào việc hỗ trợ phòng ngự là điều quá vô lý, tương tự như Mata trước đây.

Trước Aston Villa, Mourinho đã thành công khi giúp Chelsea giành trọn vẹn 3 điểm nhưng lại gây nên mâu thuẫn không đáng có với Hazard. Chelsea rõ ràng không muốn mất Hazard nhưng nếu Mourinho tiếp tục đòi hỏi học trò phải tham gia phòng ngự trong thời gian tới, ông sẽ gián tiếp đẩy ngôi sao người Bỉ rời Stamford Bridge, trong khi Real Madrid đã rải sẵn thảm đỏ để mời về.

HỒ HẢI

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm