Everton sa thải HLV Roberto Martinez

thứ năm 12-5-2016 22:34:17 +07:00 0 bình luận
Trước áp lực từ các CĐV Everton, Farhad Moshiri – cổ đông chính mới của CLB vừa quyết định chấm dứt 3 năm gắn bó với Roberto Martinez.

Vậy là Everton đã quyết định sa thải HLV Roberto Martinez. Việc cần phải làm còn lại chỉ là đạt được thỏa thuận về khoản tiền đền bù. Farhad Moshiri – cổ đông chính mới của CLB vừa chấm dứt 3 năm gắn bó của nhà cầm quân người Tây Ban Nha với chủ sân Goodison Park sau cuộc trò chuyện tại trụ sở của đội bóng và bắt đầu tìm kiếm người thay thế.

Sở dĩ Farhad Moshiri buộc phải sắm vai “ác” là do áp lực nặng nề từ CĐV sau buổi tiệc tối trao giải thưởng cuối mùa bóng của Everton hôm thứ Năm. Ở vòng đấu cuối Premier League vào Chủ nhật này, David Unsworth – HLV của đội U.21 dự kiến sẽ tạm nắm quyền.

CĐV Everton gây áp lực đòi sa thải HLV Roberto Martinez.

CĐV Everton gây áp lực đòi sa thải HLV Roberto Martinez.

Theo nhận định của truyền thông Anh, Everton sẽ phải bồi thường khoản tiền lớn cho Roberto Martinez. Bởi lẽ, HLV 42 tuổi này vẫn còn hợp đồng 3 năm được gia hạn sau mùa đầu năm 2014. Thông tin ban đầu cho biết ông hưởng lương ít nhất 3 triệu bảng/năm. Ngoài ra, BLĐ Everton không chỉ phải bồi thường cho HLV này, mà còn phải thanh toán cho toàn bộ ban huấn luyện của ông.

Farhad Moshiri khó có lựa chọn nào khác khi NHM tin rằng Roberto Martinez đã cạn kiệt ý tưởng do thành tích quá tệ ở mùa 2015/16. Sự thật là Everton chỉ thắng 1 trong 10 trận qua và vừa thua Sunderland ở trận đá bù của Premier League giữa tuần này ngay sau khi khiến NHM nổi giận do thua 1-3 tại Leicester.

Áp lực lên HLV TBN càng nặng nề khi CĐV tổ chức biểu tình phản đối ông ở bên ngoài Hội trường St George của thành phố Liverpool khi Everton tổ chức tiệc tối trao các giải thưởng cuối năm. Và nếu BLĐ vẫn trì hoãn giải quyết tương lai của Roberto Martinez, các CĐV sẽ tiếp tục phản ứng vào Chủ nhật này, khi đội nhà tiếp Norwich tại Goodison Park.

Everton sẽ phải bồi thường khoản tiền lớn cho Roberto Martinez.

Everton sẽ phải bồi thường khoản tiền lớn cho Roberto Martinez.

Cho tới nay, Guido Albers – đại diện của Frank de Boer là người đầu tiên ngỏ ý muốn thân chủ của ông thay thế Roberto Martinez. Quyết tâm của Frank de Boer mạnh mẽ tới mức ông vừa chia tay Ajax ngay khi đội nhà không may vuột mất ngôi vô địch Hà Lan ở vòng cuối. Không khó lý giải sức hấp dẫn hiện nay của Everton, vì Farhad Moshiri – tỷ phú Anh gốc Iran từng tuyên bố đầu tư mạnh ở Hè 2016 cho CLB vừa vào tới bán kết cả FA Cup lẫn League Cup mùa này. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm