Federer và Anderson nhẹ nhàng dắt tay nhau vào bán kết ATP Finals

thứ sáu 16-11-2018 8:22:24 +07:00 0 bình luận
Ở trận đấu cuối cùng của bảng Lleyton Hewitt, Federer đã nhẹ nhàng đánh bại Kevin Anderson để cùng vào bán kết với tay vợt người Nam Phi này.

Ở trận đấu cuối cùng của bảng Lleyton Hewitt, Federer đã nhẹ nhàng đánh bại Kevin Anderson để cùng vào bán kết với tay vợt người Nam Phi này.

Trong trận đấu diễn ra trước đó 6 giờ, tay vợt từng gây sốc khi đánh bại Federer ở vòng 1 Kei Nishikori bất ngờ để thua Dominic Thiem bạc nhược 1-6, 4-6.

Với kết quả đó, Anderson đã chính thức vào bán kết trước khi đấu với Federer, còn Tàu tốc hành cũng chỉ cần 1 set thắng để theo chân Anderson. Nhưng Federer còn làm được hơn thế khi vượt qua Anderson với tỉ số 6-4, 6-3 sau 1 giờ 17 phút và vươn lên vị trí nhất bảng.

Federer và Anderson nhẹ nhàng dắt tay nhau vào bán kết ATP Finals - Ảnh 1.

Trong trận đấu sáng nay, ở cả 2 set Anderson đều nhập cuộc rất ổn. Ở set 1, đến game thứ 7 bản lề thì Anderson mất game giao bóng. Dù đã ngay lập tức gỡ lại được break point nhưng đến game thứ 9, Anderson lại mất break và bị dẫn trước 5-4.

Dù Anderson rất cố gắng ở game sau đó khi có tới 3 break point nhưng với bản lĩnh của mình, Fedex đã cứu được cả 3 và thắng set 1 với tỷ số 6-4.

Ở set 2, cũng tại game 7 và game 9 bản lề như set 1, Federer đều giành được break point và nhẹ nhàng vượt qua tay vợt từng đánh bại mình ở tứ kết Wimbledon 2018 với tỉ số 6-4, 6-3.

Những thống kê đã chỉ rõ sự khác biệt về bản lĩnh giữa 2 tay vợt. Tàu tốc hành có nhiều điểm winner hơn (18 so với 13) cũng như mắc ít lỗi đánh hỏng hơn (14 so với 24). Anderson vẫn vượt trội về số cú ace với 10 cú ace so với chỉ 3 của Federer, nhưng có tỉ lệ giao bóng 2 ăn điểm quá tệ, chỉ 35%, chưa bằng nửa so với 65% của người đàn anh.

Đây là lần thứ 15 Roger Federer lọt vào bán kết ATP Finals. Với việc được đứng đầu bảng, Federer nhiều khả năng tránh Djokovic, người đang tạm thời đứng đầu bảng Guga Kuerten.

Với Anderson, anh là tay vợt mang quốc tịch Nam Phi đầu tiên lọt vào vòng bốn người mạnh nhất từ khi giải đấu ra đời năm 1970.

Đêm nay, hai trận đấu ở lượt trận cuối bảng Guga Kuerten sẽ diễn ra. Alexander Zverev gặp John Isner lúc 9h đêm, còn Novak Djokovic đối đầu Marin Cilic ở trận đấu diễn ra lúc 3 giờ sáng mai.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm