Frank Lampard: “Mourinho có thể làm thầy ở bất kỳ đâu”

thứ tư 23-3-2016 22:43:25 +07:00 0 bình luận
Frank Lampard một lần nữa lên tiếng ủng hộ Jose Mourinho trở thành quản lý của Man Utd, tin rằng ông thầy cũ sẽ đưa CLB này trở lại thời kỳ vinh quang xưa. Mourinho, 53 tuổi, được cho là đã ký tiền hợp đồng với Man Utd, thay thế Louis Van Gaal trong mùa Hè này.

Lampard, 37 tuổi, hiện chơi cho New York City, được Claudio Ranieri mua về từ West Ham, nhưng có mối quan hệ rất mật thiết với HLV người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho. Anh nói: "Tôi nghĩ Mourinho có thể huấn luyện ở bất kỳ đâu trên thế giới. Ông ấy đã chứng tỏ năng lực của mình bằng bản thành tích ở Porto, đội bóng bị gọi là nhỏ ở châu Âu, hay Chelsea - ông tới đâu là thành công ở đó. Inter dưới thời ông ấy không còn là đội bóng vô cảm với không khí Champions League, thay vào đó đã tiến rất xa và giành chức vô địch. Và ở Real Madrid. Xin nhắc lại, Mourinho luôn biết xây dựng một đội bóng và giành chiến thắng mang dấu ấn của mình rõ rệt. Chẳng có công việc nào là quá khó khăn với ông ấy. Công việc ở Man Utd không phải là dễ dàng, cũng giống như Antonio Conte với Chelsea, nhưng ông ấy chắc chắn có đủ khả năng để đảm nhiệm vị trí đó".

HLV Jose Mourinho

 

Trước đó, cựu tiền vệ từng 2 lần vô địch Premier League dưới thời Mourinho khẳng định việc Man City thuê được Pep Guardiola từ mùa hè này chính là áp lực, khiến lãnh đạo Man Utd phải cần tới khả năng gặt hái thành công tức thì của "Người đặc biệt". "Ông ấy là người có khả năng khai thác tối đa năng lực của các cầu thủ. Jose sẽ tuyển mộ những cầu thủ hàng đầu. Và dưới sự huấn luyện của ông ấy, Man Utd sẽ trở lại là một thế lực mạnh mẽ ở Premier League. Đội bóng đó không còn như dưới thời Sir Alex Ferguson. Cần nhớ rằng họ chịu áp lực không chỉ vì thành tích sân cỏ, mà còn từ những hợp đồng thương mại kếch xù mà CLB mang về hàng năm. Họ không đơn thuần là một đội bóng, mà là một công ty có cổ phiếu niêm yết trên thị trường, với kết quả mỗi trận đấu liên quan tới điểm số sàn sau mỗi đêm. Mourinho cần một sân khấu xứng đáng để phô diễn tài năng. Lãnh đạo Man Utd cần một người nhanh chóng đưa thành công trở lại Old Trafford, bởi vậy, đây là một sự kết hợp có lợi cho cả đôi bên".

Tuy nhiên, Lampard cũng cảnh báo ông thầy cũ không nên "mắc sai lầm về giao tiếp" như thời kỳ đầu mùa giải này ở Chelsea. "Chelsea quen với những sự thay đổi, nhưng không quen với thái độ đó, và nó cũng sẽ là vấn đề ở Man Utd, nếu còn xảy ra. Họ là CLB lớn, và hiển nhiên luôn có những rắc rối tồn tại. Chính bản thân ông ấy cũng nhận ra điều đó, dù đó là sự kiện gây sốc nhất, khi họ chấp nhận sa thải một quản lý vừa giành chức vô địch 6 tháng trước đó. Không dễ dàng để nói quyết định đó đúng hay sai, hay đó là giải pháp hợp lý, chừng nào bạn không nhìn về tương lai trong 2- 3 năm tới. Không ai hạnh phúc với những quyết định sa thải HLV của mình, dù ở London hay Manchester. Và Jose cần nhớ CĐV sẽ luôn ủng hộ ông chừng nào còn đem hạnh phúc tới cho họ", Lampard khẳng định. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm