Hiddink khơi mào "khẩu chiến" với Van Gaal

chủ nhật 7-2-2016 9:27:14 +07:00 0 bình luận
Trước cuộc chạm trán giữa Chelsea và Man Utd tối nay, HLV Guus Hiddink cho rằng triết lý bóng đá nhàm chán của đồng nghiệp đồng hương Louis van Gaal sẽ không thể thành công tại Anh.

Nhà cầm quân người Hà Lan của The Blues nhận định lối chơi với nhịp độ chậm của Van Gaal không được chào đón tại xứ sở sương mù, thay vào đó các CĐV tại đây muốn cách tiếp cận khung thành đối phương trực tiếp hơn.

"Họ muốn thấy cũng như chúng ta muốn thấy", Hiddink nói trong cuộc họp báo trước trận. "Họ muốn có nhiều bàn thắng hơn. Họ cũng muốn thấy nhiều tình huống hơn trong vòng cấm".

"Dĩ nhiên có cách tiếp cận khác nhau (giữa ông và Van Gaal - PV) và quan điểm về trận đấu khác nhau. Điều đó rất rõ ràng. Trong bóng đá Anh, chúng ta muốn xem những đội bóng hấp dẫn. Bóng đá Anh yêu thích tốc độ và chiến đấu. Đó là phong cách cho đội tuyển Anh. Vì thế lý giải tại sao giải đấu này rất quan trọng. Nó không làm bạn phải đánh thức người bên cạnh đang ngủ gật".

Hiddink khởi động ''khẩu chiến'' nhắm vào Van Gaal

"Ở Hà Lan, chúng tôi từng nhìn vào những thống kê và nói chúng tôi có tỷ lệ kiểm soát bóng tới 65 đến 70%. Nhưng có những đối thủ nói: 'Chúng tôi không quan tâm các anh có sở hữu bao nhiêu tỷ lệ kiểm soát bóng, quan trọng chúng tôi có điểm. Vì thế bạn đừng đánh giá quá cao khả năng sở hữu bóng".

"Hầu hết các đội muốn có bóng nhưng bạn làm gì với trái bóng? Bạn chơi theo cách của mình hay tấn công nhanh nhất có thể? Tôi lựa chọn phương án sau. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm