Italian GP 2018: Ferrari phá dớp sân nhà với chiếc xe nhanh nhất lịch sử?

thứ sáu 31-8-2018 14:49:19 +07:00 0 bình luận
Đội Ferrari chưa từng lên ngôi trên sân nhà Monza, ở Italian GP kể từ năm 2010. Tuy nhiên, họ đang được kỳ vọng thay đổi lịch sử nhờ sở hữu những chiếc xe nhanh nhất lúc này.

Đội Ferrari chưa từng lên ngôi trên sân nhà Monza, ở Italian GP kể từ năm 2010. Tuy nhiên, họ đang được kỳ vọng thay đổi lịch sử nhờ sở hữu những chiếc xe nhanh nhất lúc này.

Cuối tuần qua, Sebastian Vettel đã xuất sắc phá dớp khi giúp Ferrari lần đầu chiến thắng ở chặng Belgian GP. 

Trong cuộc đua đó, xe của Vettel bất ngờ vượt mặt người xuất phát ở vị trí pole là Lewis Hamilton một cách thần kỳ. Điều này khiến tay đua người Anh đặt ra nghi vẫn rằng đội Ferrari sử dụng mánh lới nào đó cho xe của họ.

Italian GP 2018: Ferrari phá dớp sân nhà với chiếc xe nhanh nhất lịch sử? - Ảnh 1.

Vettel vừa đăng quang ngoạn mục ở Belgian GP

Trong khi đó, CEO Toto Wolff của Mercedes lại bày tỏ sự lo ngại về phong độ tốt của đối thủ sau kỳ nghỉ giữa mùa. Nên nhớ, Vettel về nhất ở Belgian GP vừa qua và hơn người về thứ 2 là Hamilton tới 10 giây.

Italian GP 2018: Ferrari phá dớp sân nhà với chiếc xe nhanh nhất lịch sử? - Ảnh 2.

Ferrari đang dẫn trước Mercedes trong cuộc chiến tốc độ.

"Lần cuối cùng chúng tôi nhanh hơn là ở Silverstone, còn tại Spa, họ mới là người chiến thắng. Tuy nhiên, câu chuyện ở Monza sắp tới sẽ hoàn toàn khác vì đây là nơi đem lại may mắn cho chúng tôi. Hãy cùng chờ xem", Wolff chia sẻ.

Ferrari chưa thể vô địch tại trường đua Monza kể từ năm 2010 và đây là điểm tựa để Mercedes trông đợi. 

Trên BXH lúc này, Vettel đã rút ngắn khoảng cách với Hamilton còn 17 điểm trong khi "Mũi tên bạc" vẫn xếp trên Ferrari một khoảng cách an toàn.

Italian GP 2018: Ferrari phá dớp sân nhà với chiếc xe nhanh nhất lịch sử? - Ảnh 4.

BXH các tay đua hiện tại

Thắng thua ở trường đua tại Monza sẽ được phân định trên tiêu chí cao nhất là tốc độ. Với những đoạn đường thẳng dài và những góc cua rộng, các tay đua có thể duy trì tốc độ cao trong trung bình cả cuộc đua. 

Đây là chặng đua mà sức mạnh động cơ được đề cao hơn là kỹ năng của các tay lái. Trong quá khứ, rất nhiều kỷ lục về tốc độ đã được lập nên ở Monza.

Italian GP 2018: Ferrari phá dớp sân nhà với chiếc xe nhanh nhất lịch sử? - Ảnh 6.

Động cơ sẽ quyết định thành bại ở cuộc chơi lần này.

Hiểu được tính chất của cuộc chơi này, cả Mercedes và Ferrari sẽ đem đến nước Ý những gói nâng cấp động cơ cuối cùng trong giới hạn cho phép của BTC.

Tất cả sẽ nhằm mục tiêu tạo nên chiếc xe chạy nhanh nhất để đánh bại đối thủ.

Ferrari chuẩn bị trước thềm Italian GP.

Italian GP sẽ khởi tranh vào cuối tuần này. Chặng đua sẽ bắt đầu bằng phiên chạy thử lúc 16h00 hôm nay, cuộc đua phân hạng lúc 20h00 ngày 1/9 và cuộc đua chính thức vào 20h10 ngày 2/9 (theo giờ VN).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm